Viện trợ nhân đạo miền Đông Ukraine bị phong tỏa

Tổ chức Ân xá Quốc tế (AI) ngày 24/12 cho biết thảm họa nhân đạo ở miền Đông Ukraine đang hiển hiện do các tiểu đoàn quân tình nguyện ủng hộ chính quyền Kiev tăng cường cản trở hoạt động viện trợ nhân đạo cho khu vực này.

Cảnh tan hoang ở thành phố Donetsk sau giao tranh. Ảnh: AFP/ TTXVN.


Quyền Giám đốc khu vực châu Âu và Trung Á của AI, Denis Krivosheev cho rằng "trong bối cảnh mùa Đông bắt đầu tới, tình cảnh khốn quẫn ở miền Đông Ukraine đang càng trở nên tồi tệ hơn bởi các tiểu đoàn quân tình nguyện ngăn chặn nguồn viện trợ lương thực và thuốc men tới tay những người có nhu cầu.


Ông nói: "Rõ ràng là khu vực này đang đối mặt với thảm họa nhân đạo, trong đó nhiều người có nguy cơ chết đói. Các tiểu đoàn này thường hành động như những băng nhóm nổi loạn và cần phải đưa vào vòng kiểm soát. Việc cản trở cung cấp lương thực cho những người bị ảnh hưởng bởi xung đột là đi ngược lại luật pháp quốc tế và những thủ phạm này phải chịu trách nhiệm".


AI cho biết đã nhận được thông tin nói rằng các tiểu đoàn ủng hộ Kiev, gồm Dnipro-1 và Aidar, đã ngăn cản viện trợ nhân đạo cho các khu vực Donetsk và Lugansk đang gặp khó khăn ở miền Đông Ukraine.



TN (Theo Tass)

Nga hỗ trợ nhân đạo tiếp cho Donbass ngay năm mới
Nga hỗ trợ nhân đạo tiếp cho Donbass ngay năm mới

Thứ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga ngày 23/12 tuyên bố rằng hoạt động cung cấp viện trợ nhân đạo cho khu vực Donbass, miền Đông Ukraine sẽ được tiếp nối ngay trong tháng 1/2015.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN