Venezuela tưởng nhớ cố Tổng thống Chavez

Trong không khí trang nghiêm và tôn kính, Venezuela bắt đầu chuỗi hoạt động chính trị và văn hóa kéo dài 10 ngày (bắt đầu từ ngày 4/3) tưởng nhớ một năm ngày mất của cố Tổng thống Hugo Chavez, nhà lãnh đạo kiệt xuất của nhân dân quốc gia Nam Mỹ, người kiên định theo đuổi cuộc Cách mạng Bolivar, đưa đất nước theo con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội trong thế kỷ XXI. Khắp các đường phố Venezuela trong những ngày này đầy ắp hình ảnh vị tổng tư lệnh tài ba trong chiếc áo màu đỏ nổi tiếng.

Cố Tổng thống Hugo Chavez.


Trong một thông cáo phát ngày 4/3, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro khẳng định cố lãnh đạo Chavez sẽ trường tồn trong lòng người dân Venezuela và gắn liền với tương lai của quốc gia Nam Mỹ này.


Cố Tổng thống Chavez qua đời ngày 5/3/2013 tại bệnh viện quân y Carlos Arvelo ở thủ đô Caracas sau gần 2 năm chống chọi với căn bệnh ung thư. Sự ra đi của ông chấm dứt 14 năm cầm quyền với nhiều dấu ấn, thành tích đã đưa ông trở thành một "người con Mỹ Latinh vĩ đại", một nhà lãnh đạo có tầm ảnh hưởng lớn trong các nước đang phát triển và trên toàn thế giới.


TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN