Venezuela trả tự do cho phần lớn sinh viên bị bắt giữ

Ngày 11/5, Venezuela cho biết đã trả tự do cho phần lớn trong số 234 sinh viên bị bắt giữ hồi tuần trước vì lý do dựng lều trại trên đường phố phản đối chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro. Động thái này diễn ra trong bối cảnh chính phủ và phe đối lập Venezuela đang xúc tiến đối thoại hòa bình để làm giảm căng thẳng chính trị. 


Bộ trưởng Nội vụ và Tư pháp Venezuela Miguel Rodriguez Torres (giữa) công bố kết quả chiến dịch lập lại trật tự trị an ở phía đông Caracas ngày 8/5. Ảnh: THX-TTXVN


Thông cáo của Văn phòng công tố viên Venezuela cho biết 155 sinh viên đã được trả tự do, 15 người khác được yêu cầu điều trị vì lạm dụng ma túy, trong khi 11 đối tượng vẫn bị giam giữ với cáo buộc phạm một số tội như tàng trữ vũ khí và thuốc phiện. 


Trong nhiều tuần qua, các sinh viên đã cắm trại bên ngoài khu văn phòng Liên hợp quốc và một số quảng trường ở Venezuela để phản đối chính phủ. Trước những diễn biến bất ổn, chính quyền của Tổng thống Maduro đã tháo dỡ các lều bạt do sinh viên dựng lên và bắt giữ những sinh viên quá khích để tái lập trật tự ở thủ đô. 


Làn sóng biểu tình chống chính phủ do phe đối lập kích động bùng nổ ở Venezuela từ ngày 12/2. Theo thống kê, ít nhất 42 người đã thiệt mạng và hơn 800 người bị thương khi những phần tử quá khích kích động bạo loạn đường phố. Giới phân tích nhận định sự chống đối của các phần tử đối lập cực hữu dường như không làm suy yếu quyền lực của chính phủ đương nhiệm do không nhận được sự ủng hộ của các nhóm đối lập thuộc tầng lớp trung lưu cũng như của lực lượng quân đội.



TTXVN/Tin tức

Venezuela bắt gần 60 người nước ngoài nghi kích động bất ổn
Venezuela bắt gần 60 người nước ngoài nghi kích động bất ổn

Bộ trưởng Nội vụ và Tư pháp Venezuela Miguel Rodriguez Torres cho biết chính quyền nước này đã bắt giữ 58 người nước ngoài bị nghi ngờ kích động bất ổn và bạo lực trong các cuộc biểu tình chống chính phủ gần đây tại quốc gia Nam Mỹ này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN