Venezuela tố Mỹ can thiệp công việc nội bộ

Chính phủ Venezuela ngày 20/2 đã “cực lực bác bỏ” phát biểu của người phát ngôn Bộ ngoại giao Mỹ Victoria Nuland liên quan tới sức khỏe của Tổng thống Hugo Chávez và coi đây là một sự "can thiệp trắng trợn" của Washington vào công việc nội bộ của Venezuela.


Người dân Venezuela hân hoan đón mừng Tổng thống Chávez trở về (nguồn: AVN)


Trong một cuộc họp báo ở Washington ngày 19/2, bà Nuland nói Mỹ muốn thấy “một sự quá độ” tại Venezuela trong bối cảnh Tổng thống Hugo Chavez đang dưỡng bệnh nên chưa thể thực hiện thủ tục tuyên thệ tái nhậm chức. Trong một thông cáo, Bộ ngoại giao Venezuela khẳng định với tuyên bố trên, Mỹ đã xem thường chủ quyền chính trị và quá trình hồi phục sức khỏe của Tổng thống Chávez.


Thông cáo chỉ rõ phát biểu của bà Nuland hoàn toàn trùng hợp với luận điệu của lực lượng cánh hữu đồi bại luôn tìm cách gây bất ổn tại Venezuela và càng chứng tỏ nhóm tư sản này phục vụ lợi ích của các thế lực đế quốc.


Tuyên bố nêu rõ Venezuela là một nhà nước pháp quyền và công lý có thể chế vững chắc. Trong khuôn khổ cuộc cách mạng dân chủ được tiến hành từ cách đây 14 năm, sự quá độ duy nhất được đặt ra tại Venezuela là sự quá độ lên chủ nghĩa xã hội Bôliva dưới sự lãnh đạo của chính phủ cách mạng của Tư lệnh Hugo Chávez.


Bà Nuland đưa ra bình luận trên sau khi Tổng thống Chávez bất ngờ trở về Venezuela hôm 18/2 để tiếp tục quá trình điều trị sau khi được phẫu thuật tại Cuba.


Trước đó, Tòa án công lý tối cáo Venezuela cho phép nhà lãnh đạo cánh tả này lùi thủ tục tuyên thệ tái nhậm chức cho tới khi sức khỏe cho phép, sau khi giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử tháng 10 năm ngoái.



Quang Sơn

Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN