Venezuela tăng cường an ninh trước thềm bầu cử

An ninh đã được tăng cường tại Venezuela trước thềm cuộc bầu cử tổng thống diễn ra ngày 7/10.

Phóng viên TTXVN tại La Habana (Havana, Cuba) dẫn thông báo ngày 6/10 của Bộ trưởng Nội vụ Venezuela Tareck El Aissami cho biết chính phủ nước này đã đóng cửa tất cả các cửa khẩu biên giới trong ngày bầu cử. Theo ông En Aisami, biện pháp này đã từng được áp dụng trong các cuộc bầu cử trước đây.

Ngoài ra, Chính phủ Vênêxuêla cũng ra lệnh cấm những người không có nhiệm vụ mang vũ khí trên người và cấm bán các loại đồ uống có cồn tại các địa điểm công cộng.

Hồi tuần trước, quan chức giám sát bầu cử thuộc Liên minh các nước Nam Mỹ (UNASUR) khẳng định Venezuela đáp ứng đầy đủ hai tiêu chuẩn cho một cuộc bầu cử minh bạch, đó là là kết quả bỏ phiếu "đáng tin cậy" và an ninh được đảm bảo.

Cũng theo quan chức này, các êkíp tranh cử của hai ứng cử viên là đương kim Tổng thống Hugo Chavez và đại diện phe đối lập Henrique Capriles đều bày tỏ tin tưởng vào hệ thống bỏ phiếu điện tử của Venezuela.

Gần 19 triệu cử tri Venezuela đủ tư cách tham gia bỏ phiếu vào ngày 7/10 để bầu tổng thống mới nhiệm kỳ 2013-2019.


TTXVN/Tin tức
Venezuela: Kết thúc vận động tranh cử
Venezuela: Kết thúc vận động tranh cử

Chiến dịch tranh cử tổng thống tại Venezuela (Vênêxuêla) đã chính thức khép lại ngày 4/10 bằng cuộc xuống đường của đông đảo dân chúng ở cả thủ đô Caracas (Caracát) và nhiều thành phố khác trên toàn quốc...

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN