Venezuela ký hợp đồng xây dựng với Trung Quốc

Ngày 21/9, tại Phủ Tổng thống Miraflores của Venezuela, đại diện các cơ quan, doanh nghiệp nhà nước của Venezuela và Trung Quốc đã ký một loạt thỏa thuận hợp tác đầu tư có tổng trị giá tới 2 tỷ USD, chủ yếu trong lĩnh vực xây dựng.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro (phải) có cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) ngày 20/7 tại dinh Tổng thống ở thủ đô Caracas. Ảnh: THX/TTXVN


Trong số các thỏa thuận có thể kể tới hợp đồng mua bán xe tải, xây dựng nhà máy cửa sổ và cổng cùng một số cơ sở sản xuất trang thiết bị y tế, gạch ngói và vật liệu xây dựng. Chủ trì lễ ký kết, Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro cho biết các thỏa thuận trên nhằm phục vụ cho hai chương trình xã hội “Sứ mệnh lớn” về nhà ở và khu phố mới tại quốc gia Nam Mỹ này.

“Sứ mệnh lớn Khu phố mới – Khu phố ba màu” (quốc kỳ của Venezuela có ba màu) do cố Tổng thống Hugo Chávez phát động vào năm 2009 nhằm đô thị hóa các khu vực sinh sống lạc hậu của một số cộng đồng thiểu số. Trong khi đó, “Sứ mệnh lớn về Nhà ở” bắt đầu từ năm 2011 với mục đích khắc phục tình trạng thiếu hụt nhà ở của Venezuela, đặc biệt là tại các thành phố lớn.

Cho tới nay, chương trình này đã xây dựng được hơn 600.000 căn nhà. Dự tính tới năm 2019, khoảng 6 triệu hộ gia đình hay tương đương 25 triệu người dân Venezuela sẽ được hưởng lợi từ hai chương trình xã hội này.


TTXVN/Tin tức

Venezuela chủ trương trẻ hóa cán bộ
Venezuela chủ trương trẻ hóa cán bộ

Tổng thống kiêm Chủ tịch Đảng xã hội chủ nghĩa thống nhất Venezuela (PSUV) Nicolás Maduro cho biết ông muốn 50% số ứng cử viên của đảng này trong cuộc bầu cử quốc hội trong năm tới có tuổi đời dưới 30.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN