Venezuela cảnh báo kiện Mỹ tại Liên hợp quốc

Venezuela tuyên bố sẽ kiện Mỹ lên Liên hợp quốc (LHQ) và các tổ chức quốc tế khác với lý do Mỹ can thiệp vào cuộc khủng hoảng chính trị tại quốc gia Nam Mỹ này.


Ngoại trưởng Elias Jaua ngày 18/5 cho biết, trong đơn kiện, Venezuela sẽ nêu rõ Mỹ vi phạm Hiến chương LHQ khi để quốc hội Mỹ thảo luận dự luật trừng phạt Venezuela nếu không có tiến triển trong đối thoại giữa chính phủ Venezuela với phe đối lập. Ngoài ra, Caracas cũng sẽ chính thức tố cáo Mỹ tại Liên minh các quốc gia Nam Mỹ, Tổ chức các quốc gia châu Mỹ và Cộng đồng các nước Mỹ Latinh và Caribe về những đe dọa trừng phạt của Mỹ.


Venezuela cho rằng những hành động đe dọa vi phạm luật pháp quốc tế. Ngoại trưởng Jaua nhấn mạnh, Venezuela không công nhận chính phủ, quốc hội Mỹ hay bất kỳ tổ chức nước ngoài nào có quyền ban hành luật về Venezuela.


Quang Sơn

Venezuela tố cáo phe đối lập lên kế hoạch khủng bố
Venezuela tố cáo phe đối lập lên kế hoạch khủng bố

Nhà báo José Vicente Rangel, cựu Phó tổng thống Venezuela, tố cáo các nhóm đánh thuê có kế hoạch thực hiện một làn sóng khủng bố trong những tuần tới nhằm vào trụ sở các bộ, siêu thị và cá nhân tại quốc gia Nam Mỹ này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN