Venezuela bắt giữ hơn 3 tấn cocaine

Các nhà chức trách Venezuela ngày 4/4 thông báo vừa tịch thu 3,17 tấn cocaine tại bang Zulia có biên giới với Colombia. Đây là một trong những vụ bắt giữ cocaine lớn nhất trong những năm gần đây tại Venezuela.

Trong cuộc họp báo để công bố vụ triệt phá ma túy quan trọng này, ông Alejandro Keleris, Chủ tịch Văn phòng phòng chống ma túy quốc gia Venezuela, cho biết số “hàng cấm” trên bị bắt giữ giữa tuần này tại một địa điểm cách biên giới Colombia chỉ 20 mét.


Ông Alejandro Keleris thông báo về vụ bắt giữ (ảnh: VTV)


Sau khi phát hiện một chiếc máy bay hạng nhỏ mang biển kiểm soát của Brazil vi phạm không phận và hạ cánh tại khu vực có nhiều cây cối rậm rạp trên, các nhà chức trách Venezuela đã điều động hơn 50 binh sĩ tiếp cận và tại đây họ đã phát hiện 5 “labo” điều chế cocaine.


Trên chiếc máy bay trên có những dụng cụ cho thấy nó được sử dụng để vận chuyển ma túy.


Tuy nhiên, các đối tượng tội phạm đã kịp lẩn trốn, rất nhiều khả năng là sang lãnh thổ Colombia.


Từ đầu năm tới nay các nhà chức trách Venezuela đã thu giữ hơn 12 tấn ma túy.


Năm ngoái quốc gia Nam Mỹ này tịch thu 46,8 tấn ma túy, chủ yếu là cocaine và cần sa, phá 108 đường băng bí mật, đồng thời bắn hạ hoặc phá hủy 30 máy bay được sử dụng để vận chuyển các chất gây nghiện trên.


Venezuela thường được các nhóm tội phạm sử dụng làm nơi trung chuyển ma túy từ Nam Mỹ đi Trung Mỹ, với đích đến cuối cùng là Mỹ và châu Âu.


Quang Sơn (Phóng viên TTXVN tại Argentina)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN