Venezuela: Ba bộ trưởng tranh cử thống đốc bang

Đảng xã hội thống nhất Venezuela (PSUV) cầm quyền đã cử Phó tổng thống Elías Jaua và ba bộ trưởng chủ chốt của chính phủ tranh cử thống đốc bang trong cuộc bầu cử địa phương sẽ diễn ra vào tháng 12 tới.

 

Để bảo đảm giành chiến thắng trong cuộc bầu cử thống đốc bang ngày 16/12 tới sau thắng lợi quan trọng trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 7/10 vừa qua, PSUV đã cử các bộ trưởng Érika Farías (Bộ trưởng văn phòng Phủ tổng thống), Tarek El Aissami (Nội vụ và Tư pháp) và Nicia Maldonado (Các dân tộc bản địa) tham gia tranh cử.

 

Phó chủ tịch PSUV Diosdado Cabello giới thiệu danh sách các ứng cử viên của Đảng tranh cử thống đốc bang. Nguồn: Hãng thông tấn AVN

 

Ông Jaua sẽ tranh cử tại bang Miranda, được đánh giá là một trong những bang quan trọng, trước đối thủ là ông Henrique Capriles, người vừa tuyên bố sẽ tái tranh cử sau khi thất cử trong cuộc bầu cử tổng thống trong vai trò ứng cử viên của phe đối lập.

 

Trong số các chính trị gia được PSUV chỉ định tham gia tranh cử còn có Phó chủ tịch quốc hội đồng thời là thủ lĩnh của PSUV tại cơ quan lập pháp này, Aristóbulo Istúriz; cựu Phó tổng thống Ramón Carrizález; và cựu Bộ trưởng nội vụ Ramón Rodríguez Chacín.

 

Phe chính phủ - hiện kiểm soát 15 bang và giành được nhiều phiếu hơn tại 21 trong tổng số 23 bang trong cuộc bầu cử tổng thống vừa qua - hi vọng phát huy đà thắng lợi trong cuộc bầu cử tổng thống để giành được chiến thắng lớn hơn so với cuộc bầu cử thống đốc bang cách đây 4 năm, cho phép Tổng thống Chávez thuận lợi hơn trong nỗ lực làm sâu sắc hơn cuộc cách mạng xã hội chủ nghĩa trong nhiệm kỳ mới.

 

 

QS

 

Tổng thống Venezuela bổ nhiệm phó tổng thống mới

Tổng thống Venezuela Hugo Chávez ngày 10/10 cho biết đã bổ nhiệm Ngoại trưởng Nicolás Maduro làm phó tổng thống mới của nước này thay ông Elías Jaua Milano. Đây là sự thay đổi nội các đầu tiên sau khi Tổng thống tái đắc cử.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN