Vênêxuêla triệu toàn bộ nhân viên lãnh sự quán tại Miami về nước

Trong bối cảnh căng thẳng ngoại giao giữa Vênêxuêla và Mỹ đang leo thang, Caracát ngày 16/1 đã triệu toàn bộ nhân viên lãnh sự quán nước này tại Miami (Mỹ) về nước, đồng thời cho rằng các nhân viên này "đã gặp phải mối nguy hiểm thực sự".

Lãnh sự quán Vênêxuêla ở Miami. Ảnh: Internet.


Trong một thông cáo, Bộ Ngoại giao Vênêxuêla cho biết, các nhân viên ngoại giao và lãnh sự ở Miami "đã bị hăm dọa", do đó đã gặp phải "một mối nguy hiểm thực sự và nghiêm trọng". Theo bộ trên, tất cả nhân viên tại Miami sẽ trở về nước và sẽ "bắt đầu một đánh giá toàn diện về các điều kiện hoạt động cũng như an toàn".

Trước đó, ngày 6/1, Oasinhtơn đã ra lệnh trục xuất Tổng lãnh sự Vênêxuêla tại Miami là Livia Acosta Noguera từ ngày 10/1 và coi bà là nhân vật “không được hoan nghênh”. Sau đó, Tổng thống Vênêxuêla Hugo Chavez đã thông báo đóng cửa lãnh sự quán nước này ở Miami.

TTXVN/Tin tức

Tổng lãnh sự Vênêxuêla được triệu về nước trước khi bị Mỹ trục xuất
Tổng lãnh sự Vênêxuêla được triệu về nước trước khi bị Mỹ trục xuất

Tổng thống Vênêxuêla Hugo Chávez coi quyết định của Mỹ trục xuất tổng lãnh sự nước này tại Miami Livia Acosta Noguera là “độc đoán” và “phi lý”, đồng thời cho biết để bảo vệ nhà ngoại giao này khỏi tình huống nguy hiểm, Vênêxuêla đã triệu bà về nước từ tháng 12 vừa qua.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN