Vênêxuêla tố cáo Mỹ can thiệp công việc nội bộ

Chính phủ Vênêxuêla ngày 20/2 đã cực lực bác bỏ phát biểu của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland liên quan tới sức khỏe của Tổng thống Hugo Chávez và coi đây là một sự can thiệp trắng trợn của Oasinhtơn vào công việc nội bộ của Caracát.


Phát biểu trước báo giới ngày 19/2, bà Nuland nói Mỹ muốn thấy “một sự quá độ” tại Vênêxuêla trong bối cảnh Tổng thống Chavez đang dưỡng bệnh nên chưa thể thực hiện thủ tục tuyên thệ nhậm chức. Quan chức Mỹ đưa ra bình luận trên sau khi Tổng thống Chavez bất ngờ trở về Vênêxuêla để tiếp tục quá trình điều trị sau khi được phẫu thuật ung thư tại Cuba.


Đáp lại, trong một thông cáo, Bộ Ngoại giao Vênêxuêla khẳng định với tuyên bố trên, Mỹ đã xem thường chủ quyền chính trị và quá trình hồi phục sức khỏe của nhà lãnh đạo nước này. Thông cáo chỉ rõ, phát biểu của bà Nuland hoàn toàn trùng hợp với luận điệu của lực lượng cánh hữu luôn tìm cách gây bất ổn tại Vênêxuêla và càng chứng tỏ nhóm tư sản này phục vụ lợi ích của các thế lực đế quốc.


Bộ trên nhấn mạnh Vênêxuêla là một nhà nước pháp quyền và công lý có thể chế vững chắc. Trong khuôn khổ cuộc cách mạng dân chủ được tiến hành từ cách đây 14 năm, sự quá độ duy nhất được đặt ra tại Vênêxuêla là sự quá độ lên chủ nghĩa xã hội dưới sự lãnh đạo của chính phủ cách mạng của Tư lệnh Chavez.
Trước đó, Tòa án Công lý tối cao Vênêxuêla đã cho phép nhà lãnh đạo cánh tả này lùi thủ tục tuyên thệ nhậm chức cho tới khi sức khỏe cho phép, sau khi giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử tháng 10 năm ngoái.


Quang Sơn (P/v TTXVN tại Áchentina)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN