Vênêxuêla giới thiệu máy bay không người lái

Với sự hỗ trợ của Iran, Nga và Trung Quốc, Vênêxuêla đã sản xuất chiếc máy bay không người lái đầu tiên và có kế hoạch sớm xuất khẩu loại máy bay này. Đây là phát biểu ngày 14/6 của Tổng thống Vênêxuêla Hugo Chavez trong cuộc gặp các quan chức quân sự và quốc phòng hàng đầu tại thủ đô Caracas.

Nhà lãnh đạo cánh tả nêu rõ đây là một trong ba máy bay mà các chuyên gia và kỹ sư của Vênêxuêla đã chế tạo trong nước và đang tiếp tục sản xuất. Nhiều trang thiết bị của máy bay này cũng được thiết kế cho mục đích dân dụng. Đài Phát thanh và truyền hình Vênêxuêla dẫn lời Tổng thống Chavez khẳng định những máy bay này được phát triển với sự hợp tác của "Nga, Trung Quốc, Iran và các nước đồng minh khác".


Tổng thống Vênêxuêla Hugo Chavez. Ảnh: THX/ TTXVN

 

Chủ tịch Công ty công nghiệp quân sự Cavim thuộc sở hữu nhà nước Vênêxuêla, Tướng Julio Morales nêu rõ được thiết kế như một công cụ do thám, cỗ máy này "không mang vũ khí" và có tầm hoạt động 100 km, có thể bay liên tục khoảng 90 phút và đạt tới độ cao 3.000 m. Một quan chức khác cho biết máy bay không người lái này được lắp ráp từ các bộ phận sản xuất tại Vênêxuêla và các kỹ sư được đào tạo tại Iran chế tạo. Với chiều dài 4 m, rộng 3 m, máy bay không người lái này có thể truyền các bức ảnh và video. Hiện các chuyên gia đang điều chỉnh để máy bay có thể thực hiện các chuyến bay vào ban đêm.

Được biết, công ty Cavim cũng đang sản xuất các loại súng như AK103 với sự giúp đỡ của Nga, lựu đạn và đạn dược, cũng như chế tạo thêm máy bay không người lái.



TTXVN/ Tin Tức

Nhật Bản phát triển máy bay không người lái dò phóng xạ
Nhật Bản phát triển máy bay không người lái dò phóng xạ

Cơ quan Năng lượng nguyên tử và Cơ quan thám hiểm Vũ trụ Nhật Bản (JAXA) ngày 12/6 thông báo đang triển khai một dự án chung nhằm phát triển một loại máy bay không người lái có nhiệm vụ phát hiện và cung cấp dữ liệu về nồng độ phóng xạ trong môi trường sau thảm hoạ hạt nhân Fukushima hồi năm 2011.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN