Vênêxuêla dự định mua máy bay Su-35 của Nga

Chính phủ Vênêxuêla đang xem xét khả năng mua thêm một phi đội máy bay chiến đấu hiện đại Sukhoi 35 của Nga trong những năm tới trong khuôn khổ chương trình hiện đại hóa và tăng cường sức mạnh phòng thủ cho quân đội nước này.


 

Một loại máy bay Sukhoi 35 của Nga.

 

Phát biểu tại một căn cứ quân sự ở bang miền trung Guarico ngày 18/7, Tổng thống Vênêxuêla Hugo Chavez nói đã chuyển đề xuất về vấn đề này tới người đồng cấp Nga Vladimir Putin, đồng thời nhấn mạnh các lĩnh vực an ninh, quốc phòng và phát triển đất nước là những mối quan tâm hàng đầu của chính phủ để bảo đảm nền độc lập.


Trong những năm gần đây, Vênêxuêla đã trở thành khách hàng mua vũ khí lớn nhất của Nga tại Mỹ Latinh với tổng giá trị các hợp đồng lên tới gần 11 tỷ USD, bao gồm các loại súng trường AK 103, máy bay trực thăng, máy bay chiến đấu, xe tăng, súng phóng lựu, tên lửa phòng không.

 

Mới đây nhất, vào cuối tháng 6/2012, Tổng thống Chavez cũng tuyên bố đã đạt được một thỏa thuận tín dụng với Nga trị giá 4 tỷ USD để mua xe tăng chiến đấu chủ lực T-72 của Nga. Theo Tổng thống Chavez, khoản tín dụng trên sẽ đảm bảo cho Vênêxuêla tiếp tục thực hiện chương trình hiện đại hóa quân đội, củng cố quốc phòng và bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ.Hoài Nam

 

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN