VEF tài trợ cho các giáo sư Mỹ giảng dạy tại Việt Nam

Quỹ Giáo dục Việt Nam (VEF) vừa thông báo việc tuyển chọn Nhóm giáo sư Mỹ thứ tư sang giảng dạy tại các trường đại học Việt Nam trong niên học 2011 - 2012 theo chương trình Giáo sư Mỹ giảng dạy tại Việt Nam (USFS).

Một giáo sư Mỹ giảng dạy tại Việt Nam theo chương trình USFS. Ảnh: Internet


Theo chương trình trên, các giáo sư của Mỹ sẽ giảng dạy bằng tiếng Anh trong lĩnh vực chuyên môn của mình tại các trường đại học Việt Nam. Việc giảng dạy có thể tiến hành trực tiếp tại Việt Nam hoặc thông qua cầu truyền hình tương tác từ Mỹ.

VEF là cơ quan tài trợ và tổ chức hoạt động này, trong khi các trường đại học Việt Nam là những đơn vị tiếp nhận và các trường đại học Mỹ hợp tác hỗ trợ cho chương trình. Năm nay, Viện Hàn lâm Quốc gia Mỹ hỗ trợ VEF trong quá trình tuyển chọn các giáo sư giảng dạy.

Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Việt Nam Hoàng Văn Phong cho rằng, USFS là một sáng kiến hay của VEF và có tác động quan trọng trong thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và Mỹ. Bộ Khoa học và Công nghệ đánh giá cao những nỗ lực của VEF trong việc tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của khoa học và công nghệ tại Việt Nam.

Bà Virginia Palmer, Phó Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, khẳng định: "Chương trình USFS phản ánh một trong những ưu tiên cao nhất của chính phủ Mỹ trong việc tăng cường hợp tác của Mỹ với Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục. Tôi tin rằng chương trình này cũng hỗ trợ cho những nỗ lực của Việt Nam trong việc tiếp tục cải cách và phát triển hệ thống giáo dục đại học của mình".

Giám đốc Điều hành của VEF, Tiến sỹ Lynne McNamara nói rằng, đây là một ví dụ điển hình về sự hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học giữa Việt Nam và Mỹ. USFS là một chương trình quan trọng của VEF, giúp đưa những chuyên gia hàng đầu của Mỹ sang giảng dạy tại các trường đại học của Việt Nam. Chắc chắn, chương trình này sẽ có tác động lâu dài đối với giáo dục đại học tại Việt Nam.

Kể từ năm 2008, VEF đã tài trợ cho 11 giáo sư Mỹ hoạt động theo chương trình USFS. Trong năm học 2011-2012, VEF sẽ tài trợ cho thêm 6 giáo sư của Mỹ giảng dạy tại Việt Nam theo những lĩnh vực chuyên môn khác nhau theo chương trình của USFS.

Khắc Hiếu (P/v TTXVN tại Mỹ)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN