Vệ tinh VNREDSat-1 chụp được hình ảnh đầu tiên về trái đất

Theo thông tin từ Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam, hôm qua (9/5), vệ tinh VNREDSat-1 thực hiện thành công việc chụp ảnh và truyền tức thời xuống trạm thu ảnh mặt đất của Việt Nam sau khi vệ tinh này được phóng thành công vào vũ trụ 2 ngày trước đó.


Cụ thể, các hình ảnh này được chụp tại Lũng Cú (Hà Giang), Thủ đô Hà Nội và đảo Phú Quốc. Mặc dù thời tiết trên lãnh thổ Việt Nam không thuận lợi nhưng việc chụp và truyền thành công các bức ảnh đầu tiên cho thấy, hệ thống kết nối giữa mặt đất và vệ tinh bước đầu hoạt động ổn định.

 

Đây là những dữ liệu ban đầu để các chuyên gia Pháp và Việt Nam đánh giá hiệu quả dự án. Giai đoạn thu thử nghiệm và phân tích đánh giá này dự kiến kéo dài trong vòng 3 tháng. Sau đó, VNREDSat-1 sẽ chính thức được bàn giao cho Việt Nam sử dụng.


Vệ tinh VNREDSat-1 có khả năng chụp bất cứ vị trí nào trên trái đất và chụp lặp lại. Các chuyên gia sẽ tiếp tục chụp các vị trí khác tại Việt Nam và trên thế giới để đánh giá hệ thống và đặc biệt là hiệu chỉnh hệ thống quang học.


Hoàng Dương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN