Vàng trong nước chưa có 'lực đẩy' để nâng lên mốc giá mới

Các chuyên gia Phòng kinh doanh vàng Tập đoàn Doji nhận định: Giá vàng nội hiện vẫn chưa có chất xúc tác để nâng lên mốc giá mới dù thị trường vàng thế giới thiết lập đà tăng. Các nhà đầu tư chưa đóng vai trò làm chủ thị trường, hầu hết các giao dịch rất thưa thớt và chờ đợi cơ hội.

Mở cửa phiên đầu tuần qua, ngày 22/5, giá vàng SJC tại TP Hồ Chí Minh được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết là 36,43 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,63 triệu đồng/lượng (bán ra).

Phiên ngày 26/5, giá vàng miếng được Doji niêm yết ở mức 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,46 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 40 nghìn đồng/lượng so với hôm 25/5.

Cuối tuần, hôm qua, ngày 27/5, giá vàng miếng được Doji niêm yết ở mức 36,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,56 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100 nghìn đồng với hôm qua.

Theo các chuyên gia ngân hàng, trong tuần qua, thị trường vàng trong nước theo khá sát biến động của giá vàng trên thế giới. Tuy vậy, cũng có phiên, giá vàng SJC "lệch pha" với diễn biến của thị trường vàng quốc tế. Chẳng hạn như phiên ngày 23/5, trong khi giá vàng trong giá vàng thế giới vụt tăng mạnh thì giá vàng nước lại đi giật lùi.

Giá vàng trong nước tuần qua biến động với bước giá thấp đã khiến các nhà đầu tư gần như không có động thái với vàng nguyên liệu. Giao dịch trên thị trường khá trầm lắng, chủ yếu phát sinh giao dịch ở mảng vàng trang sức, nhẫn tròn trơn. Viễn cảnh giá vàng trong nước tuần qua điều chỉnh tăng giảm trong biên độ hẹp và gần như không bắt sóng kịp với tốc độ tăng của giá vàng thế giới.

Trong tuần, thị trường vàng miếng ghi nhận mức giá cao nhất tại 36,50 - 36,58 triệu đồng/lượng, mức giá thấp nhất ghi nhận ở mức 36,37 - 36,45 triệu đồng/lượng. Như vậy, tính chung trong tuần mức độ tăng giảm khoảng 130 nghìn đồng mỗi lượng.

Thị trường vàng nội hiện vẫn chưa có chất xúc tác để nâng lên mốc giá mới mặc dù thị trường vàng thế giới thiết lập đà tăng. Các nhà đầu tư chưa đóng vai trò làm chủ thị trường, hầu hết các giao dịch rất thưa thớt chỉ mang tính chất tham khảo và chờ đợi cơ hội.

Xét tổng thể, thị trường vàng chưa có bất cứ giao dịch nổi bật nào trong tuần qua bởi những nhận định chưa nhất quán của giới đầu tư về xu hướng giá. Hay nói cách khác, đà tăng của giá vàng vẫn chưa chạm tới ngưỡng kỳ vọng của những người yêu mến quý kim này.

Hiện diễn biến của giá vàng vẫn xoay quanh những thông tin, bàn luận về khả năng tăng lãi suất của Fed. Nhiều nhà đầu tư vẫn đang kỳ vọng những thông tin kinh tế chính trị đủ mạnh tạo sức bật cho quý kim vàng chinh phục những mốc giá tốt hơn ở các phiên kế tiếp, từ đó nhà đầu tư có cơ hội cũng như chủ động nắm bắt theo các nhịp dẫn của giá vàng.

Minh Phương/Báo Tin Tức
Giá vàng thế giới tăng tuần thứ ba liên tiếp
Giá vàng thế giới tăng tuần thứ ba liên tiếp

Tuần qua, thị trường vàng thế giới chứng kiến các phiên tăng giảm đan xen.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN