Vắng Tiger Woods, còn gì cho giải golf Masters?

Lần đầu tiên kể từ năm 1994, Tiger Woods sẽ vắng mặt tại giải golf Masters.

 

Tiger Woods bỏ lỡ cơ hội tham gia giải Masters đầu tiên trong năm.

 

Tuần từ 10- 13/4 sẽ là tuần lễ của giải golf danh giá nhất trong năm, giải Masters dành cho các tay vợt xuất sắc nhất thế giới sẽ vắng bóng tay vợt số 1 Tiger Woods. Người hâm mộ tiếc nuối, ban tổ chức giải cũng tiếc nuối bởi lẽ không có huyền thoại cỡ Tiger Woods thì Master sẽ giảm sức hấp dẫn rất nhiều. Tuy nhiên, vẫn còn đó những sự cạnh tranh quyết liệt của nhóm golf thủ bám đuổi phía sau.


Khi Tiger Woods bỏ dở giải Honda Classic 2014 cũng có thể làm người hâm mộ tiên đoán trước một năm khó khăn của Tiger Woods trong việc duy trì vị trí số 1 thế giới và cả những mục tiêu phá tiếp kỷ lục về golf vì những chấn thương khó khắc phục một sớm một chiều. Nay chấn thương tiếp tục khiến anh phải nghỉ thi đấu cả giải đấu Masters quan trọng nhất trong năm thì rõ ràng ngôi vị số 1 khó lòng nắm giữ được. Tính đến tuần 13 năm 2014, Tiger Woods đã có 677 tuần đứng ở vị trí số 1 thế giới.


Thế nhưng, vắng Tiger Woods giải Masters sẽ không vì thế mà kém hấp dẫn bởi đây sẽ là cơ hội vươn lên kiếm điểm hòng tước ngôi vị số 1 của tay golf Mỹ của những tay golf không kém phần nổi tiếng Jack Nicklaus, Arnold Palmer, Gary Player và gần 40 tay golf khác nữa. Bên cạnh đó, Tiger Woods cũng đã không còn thắng một giải Masters nào suốt từ năm 2005 tới nay. Vậy thì tại sao lại phải phân vân vì sự vắng mặt của anh nếu không vì thương hiệu Tiger Woods góp phần thu hút sự chú ý của khán giả.


Masters chắc chắn sẽ vẫn còn nhiều điều đáng để xem. Xét về độ “hot” ở giai đoạn hiện nay trong làng golf có sự đóng góp của tay golf 33 tuổi người Australia có cái tên khá lạ Matt Jones. Mới chủ nhật tuần trước, anh đã khiến cả làng golf bất ngờ khi giành chiến thắng tại Houston mở rộng. Trước chiến thắng này anh gần như là vô danh với truyền thông nhưng nay đã là ẩn số lớn của Masters. Cùng với Matt Jones là những cái tên khác như Webb Simpson vô địch US Open 2012, áo xanh vô địch Masters 2007 Zach Johnson, Bubba Watson người hiện đứng đầu bảng xếp hạng PGA Tour.


Nhưng cơ hội sáng nhất là dành cho 3 tay golf đang tranh chấp ngôi vị số 1 thế giới của Tiger Woods là Adam Scott, Henrik Stenson và Jason Day. Adam Scott hiện đang là tay golf số 2 thế giới và là đương kim vô địch Masters 2013. Henrik Stenson cũng có cơ hội giành ngôi vô địch bởi anh đang có phong độ cao và hiện đang là đương kim vô địch châu Âu. Mùa giải vừa qua cũng là một mùa giải trong mơ của Stenson khi anh đi vào lịch sử với “danh” hiệu hạng nhất trên hai bảng xếp hạng uy tín nhất thế giới là FedExCup và Race to Dubai. Jason Day cũng đang có khát khao chiến thắng tại sân golf Augusta National - sân golf tổ chức giải Masters. Anh có lối đánh hết sức mạnh mẽ, táo bạo cùng tinh thần chiến đấu ngoan cường.


Như vậy là dù có thiếu đi tay vợt số 1, Masters đầu tiên của năm 2014 hứa hẹn vẫn sẽ diễn ra nhiều hấp dẫn bằng sự lên ngôi của các tay vợt mới nổi, sự nỗ lực cạnh tranh ngôi vị số 1 của các tay vợt xếp dưới. Một cuộc đua thực thụ của làng golf sắp diễn ra.

Minh Đăng

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN