Vàng hướng tới tuần "sáng" nhất trong vòng 1 tháng

Tại thị trường Xingapo phiên 6/1, vào lúc 7 giờ 02 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 0,1% xuống 1.619,65 USD/ounce trước sức ép của đồng USD mạnh. Mặc dù giảm nhẹ, nhưng giá vàng đang hướng tới mức tăng 3,2% trong tuần này, ghi dấu một tuần tăng mạnh nhất tính trong vòng 1 tháng qua.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.


Hiện nhà đầu tư đang nóng lòng chờ đợi báo cáo về tình hình thị trường lao động Mỹ tại khu vực phi nông nghiệp (dự kiến được công bố vào cuối ngày hôm nay) để tìm kiếm định hướng giao dịch. Thống kê mới đây cho hay, trong tháng 12/2011, lượng việc làm tại khu vực tư nhân của Mỹ tăng, trong khi lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm.

Trong khi đó, tại Sàn giao dịch kim loại New York (COMEX) phiên 5/1, giá vàng giao tháng 2/2012 tăng 2,3 USD lên 1.615 USD/ounce. Đây là phiên thứ 5 liên tiếp giá vàng tăng, trong bối cảnh đồng euro trượt dốc mạnh khi mối lo về cuộc khủng hoảng nợ tại châu Âu lại bùng lên. Hiện đồng USD đang ngấp nghé các mức cao kỷ lục của 1 năm qua trong rổ các tiền tệ chủ chốt, còn đồng euro chìm ở mức thấp nhất của 11 năm so với đồng yên.

Trong một diễn biến mới đây, cả HSBC và Barclays đều hạ dự báo về giá vàng trong năm 2012, mặc dù vẫn giữ quan điểm giá vàng sẽ đi lên.

TTXVN/Tin tức

Giá vàng trong nước không biến động nhiều
Giá vàng trong nước không biến động nhiều

Giá vàng trong nước ngày 5/1 được nhận định là không biến động nhiều so với phiên giao dịch ngày 4/1 với mức giao dịch là 43,6 - 43,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN