Văn phòng cảnh sát trưởng Kabul bị đánh bom

Sáng 9/11 đã xảy ra một vụ đánh bom làm rung chuyển Văn phòng cảnh sát trưởng ở trung tâm thủ đô Kabul của Afghanistan.


Cảnh sát Afghanistan gác tại lối vào trụ sở cảnh sát ở Kabul sau vụ đánh bom. Ảnh: AFP-TTXVN


Nguồn tin cảnh sát cho biết kẻ đánh bom liều chết đã kích hoạt khối thuốc nổ mang trên người sau khi lọt được vào bên trong Văn phòng của ông Zahir Zahir, cảnh sát trưởng thành phố Kabul. Vụ nổ xảy ra lúc 9h00 sáng theo giờ địa phương (khoảng 11h30' cùng ngày ở Việt Nam) khi ông Zahir đang là việc trong tòa nhà, nhưng rất may ông không bị thương. Tuy nhiên, vụ nổ đã khiến một trợ lý cấp cao của ông Zahir là Yassin Khan thiệt mạng và 6 người bị thương.


Trả lời phỏng vấn báo giới sau vụ tấn công trên, ông Zahir cho biết kẻ đánh bom đã lọt qua nhiều cửa kiểm soát an ninh để vào được bên trong tòa nhà, cho thấy vẫn tồn tại lỗ hổng an ninh rất lớn cần khắc phục. Qua việc xem lại camera theo dõi an ninh gắn trong tòa nhà, thủ phạm mặc bộ đồ dân sự, mang theo một tập giấy trên tay và không đi vào bằng cổng chính của tòa nhà. Đáng lưu ý, trong suốt quả trình này, y chỉ bị dừng lại kiểm tra một lần khi cố tìm cách vào bên trong phòng làm việc của ông Zahir.


Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, các lực lượng an ninh đã được điều động tới hiện trường, Các tuyến phố chính hướng tới Bộ Nội vụ và các trụ sở văn phòng chính phủ khác cũng đã được phong tỏa để phục vụ công tác điều tra.


Trong một thông báo đăng trên tài khoản xã hội Twitter, lực lượng phiến quân Taliban đã thừa nhận gây ra vụ tấn công này. Đây là vụ tấn công mới nhất của Taliban nhằm vào các quan chức chính phủ, cảnh sát và quân đội Afghanistan bất chấp an ninh đã được siết chặt ở quốc gia Nam Á này.


TTXVN/Tin Tức

11 lính và cảnh sát Afghanistan thiệt mạng vì bom liều chết
11 lính và cảnh sát Afghanistan thiệt mạng vì bom liều chết

Ít nhất 11 nhân viên an ninh thiệt mạng và hơn 20 dân thường đã bị thương trong một vụ đánh bom liều chết đẫm máu xảy ra ngày 1/11 tại tỉnh Lowgar ở miền Đông Afghanistan, trong đó có 6 trẻ em bị thương.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN