Vận động viên bóng rổ Mỹ đến thăm Triều Tiên

Vận động viên bóng rổ đã giải nghệ của Mỹ, Dennis Rodman 51 tuổi vừa bất ngờ tới thăm CHDCND Triều Tiên ngày 26/2 để quay một bộ phim tài liệu. Bộ phim sẽ được trình chiếu trên kênh truyền hình HBO và chuyến đi được tổ chức bởi công ty sản xuất truyền hình có trụ sở tại New York, VICE.


Các nhà báo vây quanh Dennis Rodman tại sân bay Bình Nhưỡng ngày 26/2. Ảnh: Internet


Theo VICE, Rodman sẽ cùng tham gia với 3 vận động viên của đội bóng rổ Harlem Globetrotters trong chuyến đi này. Đồng thời Rodman và các nhà sản xuất của VICE cho biết họ sẽ tham gia tổ chức một tung tâm đào tạo bóng rổ dành cho trẻ em tại đây và thi đấu với các vận động viên bóng rổ hàng đầu của Triều Tiên.


Kim Jong Un, người lên lãnh đạo Triều Tiên từ 12/2011 thay thế cha mình là Kim Jong Il có 2 chính sách quan trọng đó là ưu tiên phát triển thể thao và công nghệ. Vị lãnh đạo trẻ này cũng được biết đến là một người rất hâm mộ bóng rổ, đặc biệt là đội bóng Chicago Bull của những thập niên 90. Đó là thời kì Rodman cũng đang chơi cho Chicago Bull và giành được 3 chức vô địch giải nhà nghề.


Tuy có không có nhiều tiếp xúc với văn hóa Mỹ nhưng người Triều Tiên lại rất quen thuộc với Michael Jordan, cựu đồng đội của Rodman tại Chicago Bulls. Ông Kim Jong Il từng được Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Madeleine Albright tặng một quả bóng rổ có chữ ký của Jordan trong chuyến thăm lịch sử của bà tới Triều Tiên năm 2000. Hiện nay quả bóng rổ này đang được trưng bày tại ngọn núi nổi tiếng Myohyang.


Rodman là một cầu thủ bóng rổ huyền thoại với 5 giải vô dịch giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA). Nhưng với nhiều hình xăm và khuyên trên người và mặt thì anh cũng có thể được coi là một người kỳ lạ với người dân Triều Tiên nổi tiếng chỉnh chu.


Chuyến đi này chỉ diễn ra sau chuyến thăm của chủ tịch tập đoàn Google, Eric Schmidt, đến Triều Tiên cách đây 1 tháng.


Bộ ngoại giao Mỹ cho biết không kiểm soát chặt chẽ những chuyến đi cá nhân tới CHDCND Triều Tiên nhưng khuyến khích công dân Mỹ truy cập trang web của Bộ để đọc về những hướng dẫn khi du lịch đến đây.



H.Linh (tổng hợp)

Chủ tịch Google lạ lẫm với máy tính cũ ở Triều Tiên
Chủ tịch Google lạ lẫm với máy tính cũ ở Triều Tiên

Với tư cách Chủ tịch điều hành Google, ông Eric Schmidt phải giải quyết những vấn đề công nghệ phức tạp nhất. Vì vậy khi đến thăm một thư viện trường đại học tại CHDCND Triều Tiên, nhà lãnh đạo của “người khổng lồ” tìm kiếm qua mạng đã rút camera cẩn thận ghi lại hình ảnh dàn máy tính đời cũ tại đây.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN