Vận động học sinh miền núi đi học chuyên cần

Sau Tết Nguyên đán, trong khi các trường cùng cấp khác trên địa bàn tỉnh sôi nổi hoạt động dạy và học thì trường THCS Trà Sơn (huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi) vẫn có gần 20 học sinh chưa trở lại lớp học.


Trao đổi về vấn đề này, ông Lê Sơn, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trà Bồng cho biết: “Trà Bồng là một huyện miền núi khó khăn của tỉnh Quảng Ngãi, mức sống của người dân còn thấp cộng với điều kiện vật chất phục vụ cho việc dạy và học còn quá nghèo nàn, nên tình trạng vắng học sinh là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, những năm trở lại đây, Nhà nước đã có chế độ hỗ trợ kịp thời đối với học sinh vùng dân tộc thiểu số nên tỷ lệ có giảm hơn so với năm ngoái. Sau Tết, toàn huyện chỉ có 38 học sinh ở các khối vắng học”.


Ông Nguyễn Ngọc Tựu, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Sở đã thành lập đoàn công tác tập trung đi các huyện miền núi nhằm kiểm tra, theo dõi tình hình; đồng thời phối hợp với cấp ủy, chính quyền các huyện và chỉ đạo cán bộ, giáo viên công tác tại cơ sở giáo dục miền núi vận động học sinh đi học trở lại.


Lê Phước - Như Ngọc

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN