Vẫn còn vũ khí hạt nhân Mỹ ở châu Âu bắn được tới lãnh thổ Nga

Phát biểu tại Geneva (Thụy Sĩ) trong Hội nghị giải trừ quân bị ngày 2/3, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định vẫn như trước đây, tại châu Âu còn triển khai những vũ khí hạt nhân chiến thuật đủ khả năng nhắm tới lãnh thổ Nga.

 Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: AFP/ TTXVN.


Ngoại trưởng Nga lưu ý rằng trong khuôn khổ thực thi chương trình được gọi là Các sáng kiến Tổng thống, những năm 1991-1992, Nga đã cắt giảm đến 3/4 kho vũ khí hạt nhân phi chiến lược của nước mình, chuyển những phương tiện như vậy "vào loại không triển khai và tập trung tại các kho bảo quản trung ương trong phạm vi lãnh thổ quốc gia".

Ông Lavrov nhấn mạnh: "Đó là biện pháp chưa từng có, được thực thi bất kể thực tế là tại châu Âu vẫn tiếp tục hoạt động triển khai các loại hình vũ khí hạt nhân có khả năng bắn tới lãnh thổ Nga".

Nga thông báo kế hoạch tăng tốc hiện đại hóa không quân

Theo hãng RIA Novosti, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố trong năm nay, bộ này có kế hoạch hiện đại hóa khoảng 13 máy bay của lực lượng không quân chiến lược, đồng thời lưu ý trong năm 2014, 7 máy bay của lực lượng này đã được nâng cấp.

Ông Shoigu nhấn mạnh: “Nói chung, đến cuối năm 2020, tỷ lệ các máy bay hiện đại và đã nâng cấp của lực lượng không quân tầm xa sẽ chiếm không dưới 70%".

Thông tin trước đó cho biết Tập đoàn sản xuất máy bay thống nhất đã bắt đầu việc cung cấp các máy bay chiến đấu T-50 cho Bộ Quốc phòng Nga.


TN

Ngoại trưởng Nga, Mỹ gặp nhau tại Geneva
Ngoại trưởng Nga, Mỹ gặp nhau tại Geneva

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Mỹ John Kerry đã gặp nhau tại Geneva, Thụy Sĩ, với nội dung chủ yếu tập trung vào tình hình tại miền Đông Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN