Ưu tiên phát triển công nghiệp phụ trợ

Ngày 3/6, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam giữa kỳ 2013 (VBF) với chủ đề “Giai đoạn mới của tiến trình cải cách kinh tế - từ chương trình tới hành động”. Đây là kênh đối thoại chính thức, mang tính xây dựng giữa Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam nhằm góp phần xây dựng một môi trường kinh doanh thuận lợi, thu hút đầu tư và kích thích tăng trưởng kinh tế.


Phát biểu tại diễn đàn, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nhấn mạnh, Chính phủ luôn đánh giá cao vai trò cũng như đóng góp to lớn của các doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế đang gặp khó khăn. Đến nay, các chính sách và công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ đang từng bước đi vào cuộc sống, phát huy tác dụng nhiều mặt, giúp doanh nghiệp từng bước tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh.


Để tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, Phó Thủ tướng cho biết, Chính phủ đã chỉ đạo các bộ, ngành hữu quan tiếp tục đề xuất việc giãn, hoãn thuế cho doanh nghiệp, dành ưu tiên cho phát triển ngành công nghiệp phụ trợ và khuyến khích áp dụng công nghệ hiện đại để nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.


Tại diễn đàn, đại diện một số đối tác quốc tế nhận định, thời gian qua, Chính phủ Việt Nam đã rất nỗ lực, tập trung và điều phối các nguồn lực nhằm ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm sự bình ổn trên thị trường đến mức tối đa. Tuy nhiên, Chính phủ nên có biện pháp kiên quyết hơn trong việc cải cách hành chính cũng như chủ động các giải pháp chống tham nhũng kết hợp với việc minh bạch hóa thông tin và tạo dựng môi trường kinh doanh thông thoáng.

HL

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN