Ưu đãi đối với học sinh khó khăn, học sinh giỏi

Chính sách ưu đãi từ các trường cũng là một kênh thông tin giúp thí sinh cân nhắc trong mùa tuyển sinh năm nay. Một số trường đại học, cao đẳng đã có những ưu đãi đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh giỏi.


Cụ thể, một số trường thành viên của ĐH Quốc gia Hà Nội có cơ chế hỗ trợ học bổng cho học sinh giỏi: Sinh viên tài năng thuộc ĐH Khoa học tự nhiên được hỗ trợ thêm kinh phí đào tạo với mức 25 triệu đồng/năm, mỗi tháng được cấp học bổng khuyến khích phát triển 1 triệu đồng và được bố trí phòng ở miễn phí trong ký túc xá (nếu có nguyện vọng); ĐH Kinh tế sẽ thưởng 30 triệu đồng cho học sinh đạt điểm tuyệt đối (30/30 điểm), thí sinh được 29,5/30 điểm sẽ được 10 triệu và thí sinh đạt 29/30 điểm được thưởng 5 triệu.


ĐH FPT sẽ xét duyệt cho sinh viên vay học phí với lãi suất bằng lãi suất huy động tiền gửi thời hạn 12 tháng. Số tiền cho vay không quá 75% học phí mà mỗi học viên phải trả cho khóa học. Thời gian cho vay tối đa là 10 năm kể từ ngày bắt đầu vay. Sinh viên có thể trả dần gốc và lãi trong vòng 5 năm sau khi tốt nghiệp, đi làm. Mọi thí sinh tốt nghiệp phổ thông trung học trong năm 2014 đều có thể nộp hồ sơ để xét tuyển một trong các loại hình học bổng này.


Trong năm học 2014 - 2015, ĐH Công nghiệp Hà Nội sẽ miễn 100% học phí cho những sinh viên là thủ khoa khối A và khối D1. Những thí sinh có điểm thi tuyển sinh đạt 25,5 trở lên được miễn toàn bộ kinh phí đào tạo năm thứ nhất.


L.V

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN