UNICEF cảnh báo Ebola đe dọa tương lai giới trẻ

Sự bùng phát nhanh chóng của dịch Ebola đang đe dọa đến cuộc sống và tương lai của gần 8,5 triệu thanh thiếu niên dưới 20 tuổi tại các nước Tây Phi nằm trong vùng dịch. Cảnh báo trên do Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) đưa ra trong bối cảnh dịch bệnh chết người lây lan và khiến hơn 4.700 người nhiễm bệnh.

Trong một tuyên bố ngày 16/9, Giám đốc Các Chương trình khẩn cấp của UNICEF, ông Afshan Khan, nhấn mạnh trong số thanh thiếu niên nói trên sống tại các nước như Guinea, Sierra Leone và Liberia có khoảng 2,5 triệu trẻ dưới 5 tuổi. Ông cảnh báo gần 2.000 trẻ em lâm vào cảnh mồ côi vì có cha hoặc mẹ tử vong do virus Ebola. Nhiều em trong số này còn đối mặt với sự kỳ thị và thiếu sự quan tâm của cộng đồng do lo ngại nhiễm bệnh. Ông nhấn mạnh dịch Ebola bùng phát không chỉ gây thiệt hại về người mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống chăm sóc y tế, trường học, cộng đồng dân cư và tương lai con trẻ.


Dịch Ebola đang đe dọa đến cuộc sống và tương lai của gần 8,5 triệu thanh thiếu niên tại các nước Tây Phi nằm trong vùng dịch. Ảnh: AFP-TTXVN.


Trước thực trạng đáng báo động này, quan chức UNICEF cho biết cơ quan này đã đưa nhiều biện pháp ngăn chặn dịch Ebola, trong đó có việc nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh và cung cấp yếu phẩm cho cộng đồng dân cư nằm trong vùng bệnh. 


Theo UNICEF, bên cạnh biện pháp y tế, cơ quan này còn cần khoản viện trợ 200 triệu USD để đối phó dịch Ebola tại các nước Tây Phi. Giám đốc Khan chỉ rõ các chương trình hỗ trợ của UNICEF sẽ phân bổ hợp lý khoản viện trợ tài chính cho 3 nước Tây Phi bị dịch Ebola hoành hành gồm Liberia, Sierra Leona, Guinea, mỗi nước trung bình nhận khoảng 60 triệu USD. Ngoài ra, các nước láng giềng cũng sẽ nhận viện trợ tài chính từ tổ chức này cho công tác đối phó với sự lây lan của dịch Ebola chết người. Đây là khoản tiền nằm trong gói hỗ trợ khoảng 988 triệu USD mà các nước nằm trong vùng dịch và các tổ chức nhận đạo cần có để ngăn chặn dịch Ebola. 


Cho đến nay, với sự hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới (WB), UNICEF, đã chuyển khoản 248 tấn hàng viện trợ gồm thiết bị bảo hộ, vệ sinh và thuốc men tới các quốc gia Tây Phi đang chống chọi với dịch Ebola. Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), trong tổng số hơn 2.400 người chết do dịch Ebola, các nước Liberia, Nigeria, Guiena và Sierra Leone chiếm tới 60%.



TTXVN/Tin Tức

Mỹ cảnh bảo Ebola là nguy cơ toàn cầu
Mỹ cảnh bảo Ebola là nguy cơ toàn cầu

Tổng thống Mỹ Barack Obama xác định dịch Ebola đang trở thành một nguy cơ đe dọa toàn cầu, cam kết cùng cộng đồng quốc tế ngăn chặn nạn dịch đã cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN