Ukraine tuyên bố sẵn sàng đối thoại giải quyết khủng hoảng

Nhằm sớm tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng chính trị trong nước hiện nay và ổn định tình hình tại các tỉnh miền đông ủng hộ liên bang hóa, Tổng thống tạm quyền Ukraine Oleksandr Turchynov tuyên bố Kiev sẵn sàng đối thoại với các bên liên quan.

Tổng thống Oleksandr Turchynov.


Phát biểu ngày 15/5 tại Hội nghị bàn tròn thống nhất dân tộc ở thủ đô Kiev, Tổng thống tạm quyền Turchynov nhấn mạnh chính quyền sẵn sàng tham gia đối thoại và lắng nghe ý kiến của các bên. Theo ông, chính phủ tạm quyền và quốc hội nước này sẵn sàng thực hiện các thay đổi có tính hệ thống trong hệ thống chính quyền, nêu rõ các lực lượng an ninh sẽ kiên quyết ngăn chặn chủ nghĩa khủng bố. Nhà lãnh đạo tạm quyền khẳng định những đối tượng vi phạm pháp luật sẽ bị nghiêm trị.

Trong một diễn biến liên quan, ban lãnh đạo CH nhân dân tự xưng Donetsk ở miền đông cho biết đã ra tối hậu thư yêu cầu chính phủ tạm quyền Kiev rút các binh sĩ khỏi khu vực miền đông này trong vòng 24 giờ. Theo đó, đặt thời hạn chót tới 1 giờ sáng ngày 16/5 (theo giờ Việt Nam) quân đội của chính phủ tạm quyền Ukraine phải rút toàn bộ lực lượng khỏi Donetsk. Sau thời hạn này, các lực lượng dân phòng của Donetsk sẽ "sử dụng vũ lực" để chống lại quân đội chính phủ.

Trước đó cùng ngày, các lực lượng vũ trang Ukraine đã phá hủy 2 căn cứ quân sự của lực lượng ủng hộ chủ trương liên bang hóa tại miền đông nước này.


TTXVN/Tin tức
Donetsk ra tối hậu thư yêu cầu Ukraine rút quân
Donetsk ra tối hậu thư yêu cầu Ukraine rút quân

Ban lãnh đạo nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự phong đã đặt thời hạn chót yêu cầu Kiev rút các binh sĩ khỏi khu vực miền đông này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN