Ukraine triệu tập tướng lĩnh sau thất bại hòa đàm với phe li khai

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ngày 4/8 đã triệu tập các tướng lĩnh hàng đầu để thảo luận về những diễn biến mới nhất sau khi nỗ lực hòa đàm nhằm chấm dứt các cuộc đụng độ với lực lượng li khai thất bại.


Một nhà kho chứa vũ khí đạn dược của quân đội Ukraine bị trúng đạn pháo trong cuộc xung đột với lực lượng li khai ở làng Kurdyumivka, Donetsk ngày 2/8. Ảnh: AFP/ TTXVN


Văn phòng Tổng thống Ukraine dẫn phát biểu của ông Poroshenko khi nói với các thành viên của Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia và các bộ trưởng chủ chốt, nêu rõ: “Chúng ta cần xác định rõ về kế hoạch tăng cường phòng thủ trong trường hợp leo thang xung đột (ở miền Đông)”.


Trước đó, ông Poroshenko đã cử đặc phái viên đến Minsk (Belarus) ngày 3/8 để thương lượng với quân li khai ở miền Đông Ukraine và các nhà thương thuyết của Nga về một thỏa thuận rút các loại vũ khí mới. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán do châu Âu làm trung gian đã đổ vỡ sau hơn 6 giờ đồng hồ với lý do mà một đại diện phe li khai cho rằng Kiev đã từ chối rút các lực lượng ra khỏi 4 vị trí chiến lược.


Cuộc họp của Nhóm tiếp xúc ba bên về Ukraine (gồm Nga, Ukraine và Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu - OSCE) diễn ra tại Minsk với hy vọng duy trì được lệnh ngừng bắn và thỏa thuận hòa giải chính trị được ký kết cách đây gần 6 tháng.


TN (theo AFP)
Ukraine trở thành “vựa lúa” lớn nhất của Trung Quốc
Ukraine trở thành “vựa lúa” lớn nhất của Trung Quốc

Trong khi Mỹ và phương Tây áp đặt cấm vận chống Nga, Trung Quốc đẩy mạnh đầu đầu tư ở Ukraine và trở thành “người chiến thắng cuối cùng” tại cuộc khủng hoảng ở quốc gia Đông Âu này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN