Ukraine: Thêm nhiều thương vong trong giao tranh

Ngày 30/1, chính quyền thành phố Donetsk ở miền Đông Ukriane cho biết các vụ giao tranh giữa quân đội chính phủ và lực lượng đòi độc lập ở miền Đông nước này trong 24 giờ qua đã khiến 12 người thiệt mạng, trong đó có 7 dân thường, và 23 binh lính bị thương.

Xe tải bị cháy sau vụ nã pháo tại thành phố Mariupol ngày 24/1. Ảnh: AFP/TTXVN.


Các cuộc đụng độ mới chủ yếu xảy ra xung quanh thành phố Debaltseve do quân chính phủ kiểm soát, đồng thời là nút giao thông đường sắt quan trọng nối tỉnh Lugansk và Donetsk.

Người đứng đầu các lực lượng thuộc Bộ Nội vụ Ukraine ở Donetsk khẳng định quân chính phủ vẫn kiểm soát thành phố gồm 25.000 dân nói trên, trong khi người đứng đầu lực lượng đòi độc lập Andrei Purgin nói với hãng tin Interfax của Nga rằng quân chính phủ đang bị bao vây và không thể nhận nguồn tiếp viện mới hoặc chuyển người bị thương đến các bệnh viện trong khu vực để điều trị. Ông Purgin tuyên bố sẵn sàng mở hành lang nhân đạo cho những binh lính Ukraine đã giao nộp vũ khí.

Quân đội Ukraine cho biết tính đến thời điểm này, cuộc xung đột kéo dài 9 tháng qua ở miền Đông Ukraine đã làm khoảng 5.100 người thiệt mạng, trong đó có nhiều dân thường.


TTXVN/Tin Tức
Quân đội Ukraine có thể cạn kiệt đạn dược
Quân đội Ukraine có thể cạn kiệt đạn dược

Quân đội Ukraine có thể cạn kiệt đạn dược và pháo do nước này không tự chế tạo được.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN