Ukraine tẩy chay hàng hóa Nga

Với 76 phiếu thuận, Hội đồng Nhân dân thủ đô Kiev của Ukraine ngày 9/10 đã thông qua quyết định tiến hành đánh dấu đặc biệt bảng giá các sản phẩm của Nga, đồng thời yêu cầu chủ các cơ sở thương mại để hàng hóa Nga trên các giá hàng riêng. Quyết định này được đưa ra trong khuôn khổ chương trình về phối hợp hoạt động thông tin và bảo vệ an ninh thông tin nhà nước tại thủ đô trong trường hợp bị xâm lược.


HĐND Kiev yêu cầu chủ các cơ sở thương mại để hàng hóa Nga trên các giá hàng riêng.


Ủy viên hội đồng thành phố, thành viên đảng "Svoboda", ông Ruslan Andriyko trong thời gian trình dự luật đã tiến hành các cuộc đàm phán sơ bộ với các đại diện doanh nghiệp về sáng kiến đánh dấu hàng hóa này và được hầu hết các doanh nghiệp ủng hộ, thậm chí một trong các mạng lưới bán lẻ tại thủ đô đã áp dụng sáng kiến này. 


Ông Andriyko cũng lưu ý rằng các tỉnh Lvov, Ivano-Frankivsk và Cherkassy cũng đã thông qua quyết định tương tự.


Giới chức Nga: Ukraine không tránh khỏi vỡ nợ


Cố vấn của Tổng thống Nga Sergei Glazev tuyên bố Ukraine không thể tránh khỏi vỡ nợ. Trả lời báo giới, ông Glazev cho biết: "Cán cân thanh toán và động lực của nó nói lên rằng trong tương lai gần, Ukraine sẽ không có khả năng trả nợ trái phiếu chính phủ đúng kỳ hạn... làm nảy sinh câu hỏi ai sẽ trả các khoản này. Sự hỗ trợ như Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ hứa hẹn không đủ để lấp các lỗ hổng trong cán cân thanh toán, do đó việc vỡ nợ theo tôi là không thể tránh khỏi. Liệu có thể là vỡ nợ một phần? Có lẽ là không".


Theo đánh giá của ông Glazev, ngay cả để ổn định tối thiểu thì nền kinh tế Ukraine cũng cần ít nhất 100-120 tỷ USD. Ông nhận định hiện nay Ukraine đang bên bờ vực sụp đổ kinh tế và nếu những bước đi cần thiết không được thực hiện trong tương lai rất gần, chi phí giải cứu sẽ tăng đến 300 tỷ USD.



T.N

Kinh tế Ukraine bên bờ sụp đổ, GDP có thể giảm 50%
Kinh tế Ukraine bên bờ sụp đổ, GDP có thể giảm 50%

Kinh tế Ukraine đang ở trong tình cảnh thảm họa và nước này phải cần đến hàng trăm tỉ USD để ổn định tình hình. Đó là đánh giá được ông Sergei Glazyev, cố vấn Tổng thống Nga, đưa ra.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN