Ukraine tập trận ở trung tâm Kiev ngay đêm nay

Chính phủ Ukraine tuyên bố lực lượng vũ trang nước này sẽ tiến hành tập trận ngay trong đêm 30/4 ở trung tâm thủ đô Kiev sau khi quyền Tổng thống Oleksander Turchinov cảnh báo về hiểm họa "bị xâm lược".

Tuyên bố trên trang web của Chính phủ Ukraine đã khuyến cáo người dân rằng "khối lượng lớn các vũ khí quân dụng hạng nặng sẽ di chuyển qua thành phố" để tiến hành tập trận. 

Xe tăng của quân đội Ukraine đóng tại Slaviansk, miền đông nước này ngày 29/4.


Trước đó cùng ngày, ông Turchinov đã nhắc lại rằng lực lượng vũ trang Ukraine đã được đặt trong tình trạng báo động trực chiến toàn diện, viện dẫn "mối nguy hiểm thực sự" từ cuộc chiến trên bộ của Nga chống Ukraine.

Trong khi đó, ngày 30/4, lực lượng ủng hộ liên bang hóa đã từ bỏ bao vây vũ trang quanh trụ sở cảnh sát khu vực ở thành phố Lugansk, miền Đông Ukraine sau khi trưởng thanh tra đồng ý từ chức.

Một nữ phát ngôn viên cảnh sát cho biết các sĩ quan bên trong sở chỉ huy đã không chịu giao nộp vũ khí cho đám đông khoảng 1.000 người biểu tình. Đám đông này hoạt động dưới sự chỉ huy của khoảng 30 đối tượng được trang bị súng trường Kalashnikov và súng phóng lựu. Những đối tượng này đã tìm cách tấn công sở chỉ huy cảnh sát từ đêm 29/4. Bà này cho hay: "Trưởng thanh tra đã từ chức. Chúng tôi chờ đợi quyết định bổ nhiệm người kế nhiệm. Trong khi đó, cảnh sát Lugansk sẽ vẫn hoạt động như thường lệ".
 

Từ tối 29/4, người biểu tình đã bao vây trụ sở cảnh sát và buộc các cảnh sát phải cố thủ trong tòa nhà này.


T.N (Theo Reuters)


Quân đội Ukraine được lệnh trực chiến
Quân đội Ukraine được lệnh trực chiến

Quân đội Ukraine được lệnh "trực chiến toàn diện" trong tình hình quan hệ với Nga căng thẳng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN