Ukraine tăng mạnh chi tiêu quốc phòng 2015

Ngày 10/3, Bộ trưởng Tài chính Ukraine Natalya Yaresko cho biết trong năm nay, nước này sẽ tăng gấp 4 lần chi tiêu cho vũ khí và trang thiết bị quân sự, nâng mức chi tiêu quốc phòng từ 1,25% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của năm ngoái lên 5,2% GDP trong năm 2015. Theo số liệu của Ngân hàng Thế giới, GDP của Ukraine trong năm là 177,4 tỷ USD.

Binh sĩ Ukraine tham gia cuộc tập trận chiến thuật. Ảnh: AFP/TTXVN


Trong khi đó phát biểu với báo giới, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Ukraine Viktoria Kushnir nói: "Chi tiêu quốc phòng gia tăng là do tình hình quân sự và chính trị hiện nay ở Ukraine cũng như tình trạng của một số loại vũ khí và trang thiết bị được phát triển và sản xuất cách đây hơn 30 năm". 

Theo người phát ngôn này, quân đội Ukraine sẽ mua hơn 500 vũ khí và khí tài và hơn 300.000 "phương tiện phá hủy". Bà Kushnir cho biết thêm theo các thỏa thuận đạt được hồi năm ngoái, quân đội Ukraine sẽ tiếp nhận 450.000 "phương tiện phá hủy", 70 loại vũ khí quan trọng và hơn 6.000 đơn vị vũ khí khác.

Cùng ngày, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng Eduard Basurin tuyên bố quân đội Ukraine đã vi phạm lệnh ngừng bắn hơn 400 lần kể từ khi thỏa thuận hòa bình được ký kết hôm 12/2 tại Minsk (Belarus). Cũng theo ông Basurin, quân đội Ukraine đã nã pháo vào các vị trí của DPR 20 lần trong 24 giờ đồng hồ qua.


TN (Theo TASS)
Ukraine tố phe ly khai tích trữ vũ khí
Ukraine tố phe ly khai tích trữ vũ khí

Quân đội Ukraine tố cáo phe ly khai đang lợi dụng lệnh ngừng bắn để tích trữ vũ khí hạng nặng trong các nhà kho quanh thành phố Donetsk.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN