Ukraine sốc với kết quả tổng động viên quân đội

Ông Yuri Biryukov - cố vấn của tổng thống Ukraine Petro Poroshenko - đã bày tỏ sự thất vọng trên Facebook đối với kết quả tổng động viên ở Ukraine.

Ông Yuri Biryukov.


Theo đó, ông Biryukov khẳng định rằng những người đứng đầu Hội đồng 14 làng vùng Ivano-Frankovsk của Ukraine đã từ chối nhận giấy triệu tập từ Ủy ban quân vụ và hơn một nửa trong số những người thuộc diện huy động tham gia quân dự bị của vùng này đã không đến trình diện Ủy ban kiểm tra y tế.

Từ ngày 20/1, Ukraine khởi đầu giai đoạn tiếp theo đợt tổng động viên quân sự trong tương quan các cuộc xung đột ở miền Đông.

Cố vấn Biryukov dẫn dữ liệu trong báo cáo đầu tiên về việc thực hiện kế hoạch làn sóng động viên thứ tư cho biết 57% quân dự bị thông báo ở vùng Ivano-Frankovsk không đến kiểm tra y tế và 37% người trong diện nhập ngũ đã rời khỏi lãnh thổ Ukraine.

Nhân viên cứu hỏa dập các đám cháy sau vụ nã pháo tại thành phố Mariupol ngày 24/1. Ảnh: AFP/TTXVN


Ngoài ra, những người đứng đầu hàng loạt làng thuộc khu vực Ternopil công nhiên phớt lờ hoạt động nghĩa vụ quân sự, cả khi đại diện Ủy ban quân vụ xuất hiện tại địa phương cũng không thông báo gì cho cư dân và các làng xung quanh.

Theo cố vấn Biryukov, "trong 30 ngày gần đây, tại khu vực Chernovtsy ghi nhận 17% số quân dự bị địa phương vượt biên giới quốc gia. Theo những nguồn tin không chính thức, các nhà trọ, ký túc xá và khách sạn nhỏ trong khu vực biên giới với nước láng giềng Romania chứa đầy những người trốn tránh quân dịch”.


TN

Nga kêu gọi Ukraine trung lập, Kiev tính khiêu khích vùng biên
Nga kêu gọi Ukraine trung lập, Kiev tính khiêu khích vùng biên

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định rằng Ukraine cần phải duy trì quy chế trung lập để ngăn ngừa tình trạng chia rẽ hơn nữa tại đất nước bị chiến tranh tàn phá này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN