Ukraine nghi Donetsk chuẩn bị trưng cầu ý dân để sáp nhập vào Nga

Trang mạng Lenta.ru dẫn thông tin từ trung tâm báo chí Chiến dịch chống khủng bố (ATO) tại miền Đông Ukraine, đăng tải trên Facebook, cho biết một đoàn xe chở các lá phiếu cho cuộc trưng cầu ý dân về việc sáp nhập tỉnh Donetsk vào Nga đã tới thành phố Torez thuộc tỉnh này.

Kiểm phiếu cuộc trưng cầu ý dân tại một điểm bỏ phiếu ở thành phố Donetsk, ngày 11/5/2014. Ảnh: AFP-TTXVN


Thông báo viết: "Một đoàn xe mới tới Torez chở theo nhiều hàng hóa, trong đó còn có các lá phiếu để phục vụ cuộc trưng cầu dân ý trong tương lai về việc sáp nhập vào Nga".

Ngày 11/5, Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng đã kỷ niệm 1 năm ngày "độc lập". Đúng vào ngày này năm 2014, tỉnh Donetsk đã tiến hành trưng cầu ý dân với sự tham gia của 75% dân số trong tỉnh. 90% trong số này ủng hộ chủ quyền cho Donbass.

Trong một diễn biến khác, theo Ria Novosti, chính quyền Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng đã chấp thuận tự trị trong thành phần Ukraine. Theo đại diện LPR Vladislav Deinevo, một số khu vực khác của Ukraine cũng muốn được tự trị.


TN
Các bên đạt thỏa thuận ngừng bắn ở ngoại ô Donetsk
Các bên đạt thỏa thuận ngừng bắn ở ngoại ô Donetsk

Các đại diện quân sự Donetsk và ban chỉ huy lực lượng quân đội Ukraine đã đạt thỏa thuận ngừng bắn ở các khu vực ngoại ô Donetsk.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN