Ukraine nêu điều kiện đàm phán với phe ly khai

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Valeriy Geletey ngày 8/7 tuyên bố Kiev sẽ không đàm phán với phe ly khai về các điều khoản trong lệnh ngừng bắn tiềm năng cho tới khi lực lượng này hoàn tất hoạt động giải giáp vũ khí.

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Valery Geletey tại trụ sở quân đội Ukraine ở thành phố miền đông bắc Izyum, ngày 6/7. Ảnh: AFP/TTXVN


Bộ trưởng Geletey nhấn mạnh: "Hiện nay, mọi cuộc đàm phán chỉ có thể khả thi sau khi lực lượng phiến quân hoàn toàn hạ vũ khí".

Trong một động thái tiếp tục cải tổ lực lượng quân sự và an ninh nhằm đối phó với quân nổi dậy, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ngày 8/7 đã bổ nhiệm một chỉ huy mới phụ trách các chiến dịch quân sự chống lực lượng ly khai ở miền Đông.

Theo sắc lệnh được công bố trên trang web riêng, Tổng thống Poroshenko đã bổ nhiệm ông Vasyl Grytsak, người có kinh nghiệm 20 năm làm việc trong bộ máy an ninh quốc gia của Ukraine, làm người đứng đầu "trung tâm chống khủng bố", chỉ đạo chiến dịch quân sự nhằm truy quét các phiến quân, thay thế ông Vasyl Krutov, người mới đảm nhiệm vị trí này từ giữa tháng 4 vừa qua.

Đây là quyết định mới nhất của Tổng thống Ukraine nhằm tăng cường các chiến dịch an ninh và khôi phục lòng tin của dân chúng vào khả năng đánh bại lực lượng ly khai của chính quyền Kiev hiện nay. Trước đó, ông Poroshenko đã bổ nhiệm mới Bộ trưởng Quốc phòng và Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Ukraine.


T.N (theo AFP
)
Hai phe Ukraine quyết ‘sinh tử’ tại Donetsk
Hai phe Ukraine quyết ‘sinh tử’ tại Donetsk

Sau khi bị đánh bật khỏi Slavyansk, phe ly khai miền đông Ukraine rút về cố thủ tại Donets, ra sức chuẩn bị cho trận quyết chiến với quân chính phủ. Các rào chắn, chướng ngại vật đã được dựng lên.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN