Ukraine: Không có qui chế đặc biệt nào cho Donbass

Chủ tịch Verkhovna Rada (Quốc hội) Ukraine, ông Vladimir Groisman ngày 5/8 khẳng định không có bất cứ cuộc bầu cử tại các vùng lãnh thổ ngoài tầm kiểm soát của Ukraine cũng như không có qui chế đặc biệt cho vùng Donbass.

Một nhà kho chứa vũ khí đạn dược của quân đội Ukraine bị trúng đạn pháo trong cuộc xung đột với lực lượng đòi độc lập ở làng Kurdyumivka, Donetsk ngày 2/8. Ảnh: AFP/ TTXVN


Trên trang mạng xã hội Facebook, ông Groisman viết: "Không có bầu cử tại các vùng lãnh thổ ngoài tầm kiểm soát của Ukraine. Trên nguyên tắc sẽ không có ân xá cho những ai phạm tội ác chống lại loài người". 

Ông viết tiếp: "Không có bất cứ qui chế đặc biệt nào cho Donbass. Có luật về các đặc thù tự quản tại một số khu vực của tỉnh Lugansk và Donetsk, theo đó đưa ra các cơ chế rõ ràng cho các vùng lãnh thổ này nếu các chiến binh hạ vũ khí, chúng ta giành quyền kiểm soát biên giới và tại các vùng lãnh thổ này lại treo cờ Ukraine".

TN
Chủ nợ không chấp nhận đề xuất tái cơ cấu nợ của Ukraine
Chủ nợ không chấp nhận đề xuất tái cơ cấu nợ của Ukraine

Đề xuất tái cơ cấu nợ mới nhất của Ukraine đã bị bác bỏ và các chủ nợ sẽ không thể đến dự cuộc họp cấp cao do Kiev tổ chức để thảo luận vào ngày 6/8.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN