Ukraine: Đường sắt Donetsk hoàn toàn tê liệt

Một người phát ngôn cho ngành đường sắt Ukraine thông báo ngày 2/5, lực lượng biểu tình đòi liên bang hóa đã chiếm trung tâm điều hành mạng lưới đường sắt ở thành phố Donetsk, miền Đông Ukraine, khiến toàn bộ tàu hỏa phải ngừng hoạt động.

Theo nguồn tin, các tay súng đã chiếm trạm kiểm soát gần Yasynuvata, phía Bắc thành phố Donetsk và cắt toàn bộ điện tại đây.

Trong khi đó cùng ngày, người phát ngôn của tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov tuyên bố chiến dịch tấn công của Ukraine nhằm vào lực lượng đòi ly khai ở miền Đông Ukraine đã giáng đòn chí mạng vào thỏa thuận hòa bình Geneva mong manh nhằm tháo ngòi cuộc khủng hoảng tại nước này.

Quân đội Ukraine giành quyền kiểm soát một chốt chặn của lực lượng biểu tình ở Slavyansk ngày 2/5. Ảnh: Skynews


Các hãng thông tấn Nga dẫn lời ông Peskov nói: "Trong khi Nga đang nỗ lực hạ nhiệt căng thẳng và giải quyết cuộc khủng hoảng, thì chính quyền Kiev đã triển khai các lực lượng không kích tới các khu vực hòa bình, phát động tấn công trả đũa, về cơ bản (chiến dịch này) đã dập tắt hy vọng cuối cùng về tính khả thi của thỏa thuận Geneva". Cũng theo ông Peskov, Tổng thống Vladimir Putin đã cử một đại diện tới miền Đông Ukraine để đàm phán nhằm giải cứu nhóm quan sát viên của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) đang bị bắt giữ, song Moskva vẫn chưa liên lạc được kể từ khi ông bắt đầu nhiệm vụ này.


Liên quan tới diễn biến ác liệt ở thị trấn miền Đông Slavyansk, 3 trực thăng của quân đội Ukraine đã bị bắn rơi và 2 binh sĩ chính phủ cũng đã thiệt mạng. Trong khi đó, hãng thông tấn Itar-Tass dẫn lời Đặc phái viên Nga tại OSCE Andrei Kelin cho biết Moskva đã hối thúc OSCE giúp ngừng chiến dịch quân sự của Kiev ở thành phố miền Đông Slavyansk.

T.N
Tự vệ Đông Ukraine báo động đối phó quân chính phủ
Tự vệ Đông Ukraine báo động đối phó quân chính phủ

Lực lượng tự vệ, ủng hộ liên bang hóa ở Slavyansk, miền đông Ukraine, đã được đặt trong tình trạng báo động nhằm đối phó với chiến dịch quân sự mới nhất của quân đội chính phủ

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN