Ukraine: DPR thông qua sửa đổi Luật bầu cử địa phương

Với 73 phiếu ủng hộ và 1 phiếu trắng, các đại biểu Hội đồng Nhân dân của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng ngày 7/8 đã thông qua sửa đổi Luật bầu cử địa phương.

Các đại biểu HĐND của CHND Donetsk tự xưng. Ảnh: TASS


Theo Hãng tin Donetsk, "văn kiện này nhằm thực hiện đồng bộ những biện pháp thực thi các thỏa thuận Minsk ký ngày 12/2/2015 và Biên bản Minsk ký ngày 5/9/2014, trong đó qui định việc tiến hành các cuộc bầu cử địa phương, tính tới qui chế đặc biệt của Donbass".

Nguồn tin trên cho biết văn kiện này có 9 điểm sửa đổi, đáng chú ý là việc cấm truyền thông Ukraine tham gia vào tiến trình bầu cử tại DPR. Bên cạnh đó, văn kiện cũng thừa nhận sự hiện diện của các quan sát viên thuộc Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) vào tiến trình giám sát bầu cử.

Trước đó, người đứng đầu DPR Alexander Zakharchenko thông báo sẽ tiến hành bầu cử địa phương vào ngày 18/10. Tuy nhiên ngày 7/8, ông Zakharchenko cho biết thời điểm bầu cử chính xác sẽ được đưa ra trong vòng một tuần.

Các đại biểu DPR cũng đã thông qua Luật cảnh sát với 100% số phiếu ủng hộ. Tin cho biết 90% luật này dựa trên luật Liên bang Nga. Số lượng nhân viên cảnh sát sẽ được Nội các thông qua theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Nội vụ DPR.

TN
Tổng thống Ukraine không cho miền Đông bầu cử địa phương
Tổng thống Ukraine không cho miền Đông bầu cử địa phương

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã ký dự luật về kêu gọi bầu cử địa phương, trong đó không trao quyền cho các tỉnh miền Đông tổ chức bầu cử vào ngày 25/10 tới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN