Ukraine đề nghị EU triển khai phái bộ hòa bình tới miền Đông

Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết phái bộ của nước này tại Liên minh châu Âu (EU) đã chính thức chuyển một bức thư tới Brussels đề nghị Hội đồng của EU cân nhắc triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình tới miền Đông Ukraine.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko. Ảnh: TASS


Theo thông cáo của bộ trên, phái bộ Ukraine đã đề nghị EU "xem xét đúng đắn vấn đề này và tiến hành tham vấn về việc bắt đầu chiến dịch của EU như một phần trong chính sách an ninh và quốc phòng chung".

Bộ Ngoại giao Ukraine nhấn mạnh chiến dịch do EU đứng đầu này sẽ "góp phần khôi phục hòa bình và ổn định ở miền Đông Ukraine thông qua việc thiết lập các điều kiện an ninh và chính trị phù hợp để thực thi thành công các thỏa thuận đạt được tại Minsk (Belarus) và hỗ trợ Phái bộ Giám sát Đặc biệt của Tổ chức An ninh và Hợp tác Châu Âu (OSCE)".

Hôm 17/3, Quốc hội Ukraine đã thông qua tài liệu gửi tới Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và Hội đồng Châu Âu đề nghị triển khai phái bộ gìn giữ hòa bình tới Ukraine. Tài liệu này do Tổng thống Petro Poroshenko đệ trình.


T.N
(theo
TASS)

Ukraine ban hành luật qui chế đặc biệt vùng Donbass
Ukraine ban hành luật qui chế đặc biệt vùng Donbass

Tổng thống Ukraine đã ký ban hành đạo luật sửa đổi về quy chế đặc biệt tự quản của một số khu vực thuộc tỉnh Donesk và Lugansk.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN