Ukraine cáo buộc đặc nhiệm Nga tham gia tấn công sân bay Donetsk

Quân đội Ukraine ngày 1/12 đã cáo buộc lực lượng đặc nhiệm Nga tham gia các vụ tấn công sân bay Donetsk có tầm quan trọng chiến lược ở miền Đông Ukraine, nơi giao tranh diễn ra ác liệt trong những ngày gần đây bất chấp thỏa thuận ngừng bắn hồi tháng 9.


Người phát ngôn quân đội Ukraine Andriy Lysenko cho biết các cuộc giao tranh đặc biệt dữ dội đã xảy ra tại sân bay Donetsk, thuộc thành trì của lực lượng ly khai trong cuối tuần qua, đồng thời cáo buộc binh sĩ Nga dính líu tới các vụ tấn công này. Ông Lysenko nói: "Có cả các lực lượng đặc nhiệm Nga. Đây là ngày thứ 3 mà họ đang tìm cách làm một điều gì đó". Kiev cũng cáo buộc Nga tuồn đạn dành cho pháo hạng nặng vào khu vực này nhằm leo thang các cuộc tấn công.


Cũng theo người phát ngôn này, 3 quân nhân Ukraine đã thiệt mạng trong 24 giờ qua trong các vụ pháo kích dữ dội của quân nổi dậy. Theo ông, hoạt động pháo kích đó có liên quan đến một đoàn xe viện trợ lớn khác của Nga, tới khu vực này hôm 30/11.


Moskva hiện chưa có phản ứng trước cáo buộc nói trên của Kiev.


TN

Ukraine bị kiện vì vụ rơi máy bay MH17
Ukraine bị kiện vì vụ rơi máy bay MH17

Bên nguyên đơn cho rằng giới chức Ukraine lẽ ra phải ra lệnh đóng cửa không phận đối với các chuyến bay dân sự khi xảy ra chiến sự ở miền Đông nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN