Ukraine bắt đầu giai đoạn 2 chiến dịch 'chống khủng bố'

Ngày 25/4, các lực lượng đặc nhiệm của Ukraine đã phát động giai đoạn hai của chiến dịch "chống khủng bố" ở miền Đông thông qua việc tăng cường phong tỏa toàn bộ thành phố Slavyansk do lực lượng biểu tình đòi ly khai chiếm giữ.

Xe tăng bên ngoài trụ sở cảnh sát thành phố Slavyansk. Ảnh: AFP-TTXVN


Hãng Interfax dẫn lời Tham mưu trưởng Ukraine Serhiy Pashynsky nói: "20 phút trước... Các đơn vị đặc nhiệm của Ukraine đã bắt đầu giai đoạn hai, bao gồm việc phong tỏa toàn bộ thành phố Slavyansk và không để họ (phiến quân) có cơ hội đưa lực lượng tăng viện vào thành phố này". Ông tuyên bố: "Chiến dịch này sẽ tiếp tục. Mục tiêu là bao vây các phần tử khủng bố ở Slaviansk và không cho phép xảy ra thương vong đối với dân thường".

Trong diễn biến liên quan, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã tố cáo phương Tây đang âm mưu "xâm chiếm" Ukraine vì các dự án địa chính trị của họ.

Tại Diễn đàn Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS) hội tụ các nhà ngoại giao trẻ tuổi, ông Lavrov nêu rõ: "Phương Tây muốn chiếm đoạt Ukraine và hành động này chỉ nhằm đáp ứng những tham vọng chính trị của họ, chứ không phải vì lợi ích của người dân Ukraine".

Ông Lavrov nói rằng ngay cả khi Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đang từng bước nhận thức được tính phức tạp của tình hình thì họ vẫn không sẵn lòng thừa nhận những sai lầm của mình.


Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố sẵn sàng đàm phán "thẳng thắn và xây dựng" với Mỹ nhằm bình ổn tình hình ở Ukraine. Hãng Interfax dẫn lời một quan chức quân sự Nga nói rằng mặc dù vẫn chưa có một đề nghị như vậy từ phía Lầu Năm Góc song Bộ Quốc phòng Nga đã sẵn sàng cho các cuộc đàm phán "về lợi ích của việc bình ổn tình hình ở Ukraine".


T.N (theo Reuters)
Đoàn phóng viên Nga bị nhóm vũ trang bắt cóc ở Donetsk
Đoàn phóng viên Nga bị nhóm vũ trang bắt cóc ở Donetsk

Kênh RT của Nga đưa tin, một nhóm phóng viên của đài LifeNews, Nga đã bị một nhóm vũ trang tấn công và bắt cóc trong khi họ đang trên đường tới phỏng vấn một lãnh đạo phe đối lập.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN