Ukraine: 300 người tấn công ngân hàng của tỷ phú chống Nga

Ngày 28/4, khoảng 300 người đeo mặt nạ đã dùng gậy để tấn công chi nhánh của ngân hàng Private thuộc sở hữu của một nhân vật đầu sỏ chính trị thường xuyên chỉ trích Moskva.

Thông báo thưởng 10.000 USD cho việc bắt giữ người biểu tình đòi liên bang hóa của tỉ phú Kolomoisky.


Đám đông trên đã tấn công văn phòng tại Donetsk của ngân hàng Private hùng mạnh thuộc sở hữu của ông Igor Kolomoisky, tỷ phú đồng thời là thống đốc vùng Dnipropetrovsk lân cận. Những người này hô khẩu hiệu cáo buộc Kolomoisky, 51 tuổi, là "phátxít" và "kẻ thù của nhân dân".

Kolomoisky thường xuyên thể hiện sự phản đối Tổng thống Nga Vladimir Putin khi chỉ trích ông là "không bình thường... và hóa điên với sứ mệnh tái thiết lập đế quốc Nga", đồng thời cam kết "chủ nghĩa ly khai diễn ra ở Dnipropetrovsk". Gần đây, ông Kolomoisky đã treo tiền thưởng 10.000 USD cho việc bắt giữ bất kỳ đối tượng ly khai nào và giao cho nhà chức trách. 

Về phần mình, Tổng thống Nga Putin đã phản hồi bằng việc gọi ông Kolomoisky là "rác rưởi" và "vô lại".


T.N (Theo AFP)

Mỹ đã ‘sảy chân’ ở Ukraine như thế nào?
Mỹ đã ‘sảy chân’ ở Ukraine như thế nào?

Mỹ đang thất bại trước Nga trong cuộc khủng hoảng Ukraine. Sự bùng phát xung đột tại khu vực phía đông Ukraine dẫn đến một cuộc chiến tranh không phải là không có khả năng. Nếu chiến tranh lan rộng, nguy cơ Washington và các đồng minh có thể sẽ bị sa lầy vào một tình huống không ai mong muốn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN