UEA thu giữ hơn 300 kg ngà voi trên đường về Việt Nam

Cảnh sát Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã bàn giao một lô hàng bao gồm 84 chiếc ngà voi được vận chuyển bất hợp pháp với trọng lượng lên tới hơn 300kg cho Bộ Nước và Môi trường để tiêu hủy.

Ảnh minh họa. Nguồn: THX-TTXVN


Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Thiếu tướng Ali Bin Atiq Lahej, Giám đốc an ninh sân bay thuộc lực lượng cảnh sát Dubai, cho biết các lô hàng đã bị chặn với sự giúp đỡ của Cơ quan chống ma túy trong tháng ba vừa qua, trong khi quá cảnh tại sân bay quốc tế Dubai từ Côte d'Ivoire để vận chuyển về Việt Nam.

Ông Atiq Lahej cho biết số ngà voi bị thu giữ có trị giá theo giá thị trường khoảng 3 triệu USD và nói thêm rằng những kẻ săn bắn động vật trái phép có thể đã giết chết hơn 40 con voi để có được số ngà voi này.

Theo luật pháp của UAE, hành vi buôn lậu ngà voi hoặc buôn bán động vật đang bị đe dọa hoặc bất kỳ bộ phận nào của các loài động vật quý hiếm sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt lên đến 18.000 USD hoặc phạt tù lên đến 6 tháng hoặc theo lệnh của thẩm phán tùy thuộc vào từng trường hợp.

Theo ước tính của Tổ chức vận động ngăn chặn buôn bán động vật hoang dã quốc tế (International Wildlife Trade Campaign -IWTC), hoạt động săn bắn và buôn lậu ngà voi bất hợp pháp mỗi năm mang lại cho những kẻ bất lương khoản tiền lớn lên tới 10 tỷ USD. IWTC đã phải lên tiếng cảnh báo nếu tình trạng săn bắt hiện nay vẫn tái diễn thì chỉ chưa đầy 10 năm nữa loài voi châu Phi sẽ biến mất trên thế giới.


TTXVN/Tin Tức
Bắt giữ sừng tê giác, ngà voi tại sân bay Nội Bài
Bắt giữ sừng tê giác, ngà voi tại sân bay Nội Bài

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài đã bắt giữ vụ vận chuyển trái phép sản phẩm động vật nghi là ngà voi và sừng tê giác từ Pháp về Nội Bài.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN