Ucraina dỡ bỏ hạn ngạch xuất khẩu ngũ cốc

Chính phủ Ucraina đã quyết định hủy bỏ việc cấp hạn ngạch xuất khẩu tất cả các loại ngũ cốc được áp dụng từ ngày 4/10/2010 đến nay.

Bộ trưởng Chính sách nông nghiệp và lương thực-thực phẩm Ucraina, ông Nikolai Prysyazhiuk giải thích quyết định hủy bỏ việc hạn chế xuất khẩu ngũ cốc là do năm nay sản lượng ngũ cốc Ucraina theo dự kiến sẽ đạt 43-48 triệu tấn, đủ để bảo đảm an ninh lương thực, với mức xuất khẩu khoảng 20 triệu tấn ngũ cốc/năm. Đồng thời, lượng ngũ cốc dự trữ vẫn còn quá nhiều trong khi chỉ còn 3 tuần nữa là nông dân Ucraina sẽ thu hoạch vụ mùa mới.

Ảnh internet


Năm ngoái, sản lượng ngũ cốc của Ucraina đã giảm 40 triệu tấn so với mức 46 triệu tấn trong năm 2009. Chính phủ nước này đã quyết định áp dụng hạn ngạch xuất khẩu đối với các mặt hàng ngũ cốc hồi tháng 10 năm ngoái sau khi các chuyên gia dự báo có thể xảy ra cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu do điều kiện thời tiết không thuận lợi, ảnh hưởng tới sản lượng nông nghiệp trên thế giới.


Ban đầu Chính phủ Ucraina áp hạn ngạch xuất khẩu ở mức 2,7 triệu tấn từ giữa tháng 10 đến 31/12/2010 và đã gia hạn quyết định này đến mùa Hè này.

Tin tức/TTXVN
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN