UAE rút khỏi chiến dịch không kích IS

Tờ "Thời báo New York" số ra ngày 4/2 đưa tin Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) đã rút khỏi chiến dịch không kích nhằm vào nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) sau khi phi công người Jordan bị các phần tử cực đoan của nhóm này giết hại.

Cuộc không kích của liên quân nhằm vào IS tại Kobane. Ảnh: THX/TTXVN.


Tờ báo dẫn lời giới chức Mỹ cho biết UAE - đồng minh chủ chốt của Washington trong chiến dịch chống IS của liên minh quốc tế - đã ngừng các cuộc không kích hồi tháng 12/2014 sau khi phi công người Jordan bị bắt giữ do quan ngại về tính mạng của các phi công UAE. Hiện UAE muốn Mỹ cải thiện các nỗ lực tìm kiếm-cứu nạn, trong đó có việc triển khai máy bay V-22 Osprey ở miền Bắc Iraq trong khi phái bộ do Mỹ chỉ huy hiện lại đóng tại Kuwait.

Theo nguồn tin, các phi công của UAE sẽ không tham gia chiến đấu cho tới khi các máy bay Osprey được triển khai ở miền Bắc Iraq. Ngoại trưởng UAE Abdullah bin Zayed bin Sultan Al Nahyan đã đặt câu hỏi với Đại sứ mới của Mỹ Barbara Leaf rằng tại sao Washington không đặt các nguồn lực thích hợp ở miền Bắc Iraq để giải cứu các phi công gặp nạn.


TN
Iraq đẩy lùi một cuộc tấn công của IS
Iraq đẩy lùi một cuộc tấn công của IS

Các lực lượng an ninh Iraq đã đẩy lui một cuộc tấn công của nhóm IS tại các cứ điểm quân sự và tiền đồn gần đường cao tốc phía Tây Samarra, tỉnh Salahudin.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN