Tỷ phú Mơđốc phủ nhận trách nhiệm trong vụ bê bối nghe lén điện thoại

Phát biểu tại buổi điều trần ngày 19/7 trước Ủy ban Văn hóa, Truyền thông và Thể thao thuộc Hạ viện Anh, ông trùm truyền thông Rupert Murdoch đã phủ nhận trách nhiệm trong vụ bê bối nghe lén điện thoại, vốn khiến không chỉ tuần báo "News of the World" (NoW) có bề dày lịch sử 168 năm bị đóng cửa, mà còn tiếp tục làm nóng chính trường xứ sở Sương mù.

Ông trùm truyền thông phủ nhận trách nhiệm trong vụ bê bối trong buổi điều trần trước Hạ viện Anh. Ảnh: Internet

Tỷ phú Murdoch đã bày tỏ sự xin lỗi sâu sắc tới các nạn nhân của vụ bê bối nghe lén điện thoại nói trên, tuy nhiên, ông cũng lên tiếng phủ nhận trách nhiệm của mình. Theo ông Murdoch, có lỗi trong vụ này là "những người ông đã tin tưởng giao phó việc điều hành ấn phẩm này (tờ NoW)". Ông trùm truyền thông Murdoch cũng bác bỏ khả năng các nhân viên của News Corporation tìm cách xâm nhập điện thoại của các nạn nhân vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001 ở Mỹ.

Tính đến ngày 18/7, “cơn bão NoW” đã lấy đi "sinh mạng chính trị" của nhiều nhân vật cấp cao trong ngành cảnh sát và báo chí ở xứ sở Sương mù, trong đó có Giám đốc Cảnh sát Luân Đôn Paul Stephenson và cấp phó John Yates; Giám đốc điều hành News International - chi nhánh tại Anh của News Corporation, bà Rêbêca Brúc; Tổng biên tập tờ Andy Coulson và Phó Tổng biên tập Neil Wallis.

Dư luận cho rằng "cơn bão NoW" có nguy cơ không chỉ làm lung lay sự tồn tại của Tập đoàn News Corporation, mà còn đe dọa cả tương lai của Thủ tướng Anh David Cameron, mà lý do được cho là có hai nhân vật có quan hệ gần gũi với ông Cameron bị bắt trong vụ bê bối kể trên.

TTXVN/Tin Tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN