Bầu cử Mỹ 2016:

Tỷ phú D. Trump tiếp tục chiếm ưu thế trong đảng Cộng hòa

Theo kết quả thăm dò dư luận do Đại học Quinnipiac thực hiện và công bố ngày 29/7, ở thời điểm hiện tại, tỷ phú bất động sản Donald Trump đang tạm dẫn đầu các ứng cử viên đảng Cộng hòa tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016.


Trong 17 ứng cử viên Cộng hòa tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng, tỷ lệ ủng hộ dành cho ông Donald Trump cao nhất - 20%.


Trong 17 ứng cử viên Cộng hòa tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng, tỷ lệ ủng hộ dành cho ông Donald Trump cao nhất - 20%. Đứng vị trí thứ hai là Thống đốc bang Wisconsin, Scott Walker với 13%, tiếp đến là cựu Thống đốc bang Florida Jeb Bush với 10%. Không ai trong số các ứng cử viên còn lại của đảng này giành được tỷ lệ ủng hộ quá 6%.

Về phía đảng Dân chủ, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton tiếp tục giành được nhiều sự ủng hộ nhất, với 55%. Tiếp đến là Thượng nghị sỹ Bernie Sanders 17% và Phó Tổng thống Joe Biden 13%.

Mặc dù đang chiếm ưu thế trong đảng Cộng hòa, song tỷ phú bất động sản Donald Trump thất thế so với các ứng cử viên hàng đầu của đảng Dân chủ.

Đối chọi với cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton, ông Trump chỉ nhận được 36% ủng hộ, trong khi tỷ lệ ủng hộ bà Clinton là 48%. Ông cũng thua cả Thượng nghị sỹ Sanders và Phó Tổng thống Biden.



Cuộc thăm dò dư luận được trường Đại học Quinnipiac thực hiện từ ngày 23-28/7 đối với 1.644 cử tri. Thời điểm tiến hành thăm dò diễn ra sau khi ông Trump có những phát ngôn gây tranh cãi về chính sách nhập cư của Mỹ cũng như lên tiếng chỉ trích một số đối thủ cùng đảng.

Trước đó, các kết quả thăm dò công bố ngày 26/7 tại Mỹ cho thấy ông Trump giành được nhiều sự ủng hộ nhất trong nội bộ đảng Cộng hòa (18%), vượt ông Jeb Bush (15%). Tại cả hai bang trọng điểm trong cuộc đua giành vị trí ứng cử viên của đảng Cộng hòa là New Hampshire và Iowa, ông Trump cũng tạm chiếm ưu thế.

TTXVN/Tin tức
Những phiên bản Donald Trump trên thế giới
Những phiên bản Donald Trump trên thế giới

Tỷ phú Mỹ Donald Trump không phải là người duy nhất trên thế giới nổi tiếng vì sự giàu có, ngạo mạn, hay tham gia vào chính trị.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN