Tuynidi có tân Chủ tịch Quốc hội

Ngày 22/11, ông Mustapha Ben Jaafar, Chủ tịch đảng Diễn đàn Dân chủ vì Việc làm và Quyền tự do, hay còn gọi là Etacaton, đã chính thức được bầu làm Chủ tịch Quốc hội mới của Tuynidi, quốc gia từng là nơi khởi đầu của làn sóng biểu tình bất ổn ở Bắc Phi thời gian qua.

Ông Mustapha Ben Jaafar đến dự cuộc họp báo ở Tuynít ngày 21/11. Ảnh: AFP-TTXVN.


Tại phiên họp đầu tiên của Quốc hội mới kể từ khi nổ ra các cuộc biểu tình lật đổ Tổng thống Ben Ali 10 tháng trước, ông Jaafar đã nhận được 145 phiếu ủng hộ. Đối thủ của ông Jaafar là bà Maya Jéribi, ứng cử viên của đảng Dân chủ tiến bộ đối lập, chỉ nhận được 68 phiếu.

Phát biểu sau khi trúng cử, ông Jaafar bày tỏ niềm tự hào được lãnh đạo một cơ quan sẽ soạn thảo Hiến pháp của một nước Tuynidi dân chủ mới. Ông tin tưởng sẽ cùng nhân dân, chính giới và đặc biệt là giới trẻ Tuynidi đưa đất nước bước vào thời kỳ mới.

Quốc hội mới của Tuynidi gồm 217 ghế được bầu vào ngày 23/10. Trong đó, đảng Hồi giáo Ennada ôn hòa vốn bị cấm hoạt động dưới thời Tổng thống Ben Ali giành được 89 ghế. Đảng Etacaton của ông Jaafar giành 29 ghế. Hai đảng này cùng đảng Đại hội vì Dân chủ đã thỏa thuận hợp tác để thành lập một chính phủ đoàn kết dân tộc.

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN