Tướng Mỹ: Liên quân tiêu diệt 8.500 tay súng IS

Tư lệnh Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM), Tướng Lloyd Austin, ngày 3/3 cho biết hơn 8.500 tay súng thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bị tiêu diệt trong các cuộc không kích của liên quân do Mỹ đứng đầu tại Iraq và Syria.

Lực lượng an ninh Iraq tiến vào Tikrit trong chiến dịch tấn công các phần tử IS ngày 28/2. Ảnh: AFP-TTXVN


Phát biểu cùng ngày trước Ủy ban Quân lực Hạ viện, Tướng Austin khẳng định các chiến dịch không kích của Mỹ và liên quân, cùng với những cuộc tấn công của các lực lượng Iraq và người Kurd, đã khiến “IS phải co cụm phòng thủ” tại Iraq và Syria.

Theo ông Austin, sau 7 tháng phát động các cuộc không kích, chiến dịch đã tiêu diệt hơn 8.500 phần tử IS, đồng thời ngăn chặn khả năng IS tiến hành và chỉ huy các hoạt động. Tuy nhiên, bất chấp những kết quả đạt được, Tướng Austin cũng cho rằng khu vực Trung Đông vẫn có thể đối mặt với nguy cơ “hỗn loạn hơn bao giờ giờ hết”.

Tuần trước, phát biểu trong một cuộc điều trần tại Quốc hội, Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ James Clapper cho hay IS hiện có 20.000 tay súng nước ngoài, tăng mạnh so với con số 16.000 hồi mùa thu năm ngoái. Tổng cộng nhóm này đang có 31.000 tay súng tham chiến.


T.N

Iraq đánh bật IS khỏi thị trấn gần Tikrit
Iraq đánh bật IS khỏi thị trấn gần Tikrit

Lực lượng an ninh Iraq đã giành lại quyền kiểm soát một thị trấn nhỏ ở tỉnh Saluhudin sau khi mở cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào khu vực phía Bắc của tỉnh này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN