Tướng Mỹ cảnh báo hậu quả của cắt giảm ngân sách

Ngày 13/10, Tham mưu trưởng Lục quân Mỹ, Tướng Raymond Odierno đã cảnh báo rằng việc cắt giảm ngân sách quốc phòng có thể buộc lực lượng này phải cắt giảm mạnh quy mô vào thời điểm những thách thức an ninh đang gia tăng nhanh chóng.

Tướng Raymond Odierno.


Phát biểu trước báo giới, Tướng Odierno khẳng định rằng tính chất đúng đắn của những kế hoạch cắt giảm quân số từ 490.000 xuống còn 420.000 từ nay đến cuối thập kỷ này sẽ gây ra nghi ngại theo những trường hợp cụ thể.

Tướng Odierno nói: “Thế giới đang thay đổi trước mắt chúng ta. Chúng ta đã chứng kiến sự xâm lược của Nga ở Đông Âu, lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) và nhiều bất ổn gia tăng ở những nơi khác. Hiện tôi lo ngại rằng liệu việc cắt giảm quân số xuống dưới 490.000 có phải là việc làm đúng đắn hay không".

Những cảnh báo trên của Tham mưu trưởng Lục quân Mỹ được đưa ra trong bối cảnh lực lượng này công bố tầm nhìn chiến lược mới, theo đó kêu gọi tái định hình lực lượng để đáp ứng những yêu cầu trong một thế giới đang biến đổi nhanh chóng.


TN (Theo AFP)
Mỹ thông qua dự luật ngân sách quốc phòng 2013

Thượng viện Mỹ tối 21/12 đã bỏ phiếu thông qua dự luật ngân sách quốc phòng trị giá hơn 633 tỷ USD, một ngày sau khi Hạ viện nước này thông qua.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN