Tunisia đóng cửa 80 đền thờ sau vụ tấn công khủng bố

Ngày 27/6, Thủ tướng Tunisia Habib al-Essid cho biết chính quyền nước này đã quyết định đóng cửa 80 đền thờ Hồi giáo hoạt động ngoài sự kiểm soát của chính phủ sau khi xảy ra vụ tấn công khủng bố làm hàng chục người thiệt mạng một ngày trước đó.

Ông Habib cũng kêu gọi người dân Tunisia cùng chung sức với chính quyền trong cuộc chiến chống lại chủ nghĩa khủng bố ở nước này và coi đó là nghĩa vụ với quốc gia. Thủ tướng Habib cũng thông báo treo thưởng cho bất cứ ai cung cấp các thông tin có liên quan đến nghi can khủng bố đang lẩn trốn.

Quyết định của Tunisia được đưa ra sau khi hai kẻ khủng bố đã xả súng vào khách sạn bốn sao Marhaba Palace tại khu nghỉ dưỡng Sousse, cách thủ đô Tunis 140km về phía Nam, làm 39 người thiệt mạng, chủ yếu là khách du lịch nước ngoài.

Khách du lịch làm thủ tục tại sân bay quốc tế Enfidha để rời khỏi Tunisia ngày 27/6. Ảnh: AFP/TTXVN


Lực lượng an ninh Tunisia đã bắn chết một kẻ tấn công và đang truy tìm tên còn lại. Bộ Nội vụ Tunisia cho biết đã xác định được danh tính kẻ bị tiêu diệt là Seif al-Din Rezgui. Trong khi đó, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng thừa nhận tiến hành vụ tấn công khủng bố nói trên.

Cũng trong ngày 27/6, hàng trăm khách du lịch quốc tế đã rời khỏi Tunisia sau khi xảy ra vụ tấn công đẫm máu nói trên. Chính quyền nước này cho biết gần 1.400 khách du lịch đã rời quốc gia Bắc Phi này. Trong ngày xảy ra vụ tấn công, đã có 13 chuyến bay rời khỏi Tunisia và dự kiến sẽ có thêm 15 chuyến bay khác sắp cất cánh.

Đây là vụ tấn công khủng bố thứ hai nhằm vào khách du lịch xảy ra tại Tunisia trong năm nay. Hồi tháng Ba vừa qua, một số tay súng đã bắn chết một cảnh sát và 20 khách du lịch, hầu hết có quốc tịch châu Âu, khi những người này đang viếng thăm một bảo tàng ở Tunis.

Các nhà phân tích đánh giá rằng các vụ tấn công khủng bố vừa qua sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho nền kinh tế Tunisia, vốn phụ thuộc rất lớn vào ngành du lịch.


TTXVN/Tin tức
Anh gấp rút sơ tán 2.500 khách du lịch khỏi Tunisia
Anh gấp rút sơ tán 2.500 khách du lịch khỏi Tunisia

Hai hãng du lịch của Anh đã điều 10 máy bay để sơ tán khẩn cấp khách du lịch của nước này khỏi Tunisia sau khi xảy ra khủng bố.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN